Dòng sự kiện:
Dòng tiền vẫn ồ ạt chảy trên thị trường chứng khoán, Vn-Index lên ngưỡng 1.020 điểm
03/12/2020 15:58:10
Phiên giao dịch ngày 3/12 kết thúc trong sự hứng khởi của giới đầu tư. Vn-Index tăng không ngừng nghỉ và kết thúc tăng 5,5 điểm lên gần 1.020 điểm. HNX-Index tăng mạnh mạnh mẽ 0,79% lên gần 152 điểm.

Thị trường chứng khoán vui mừng khi dòng tiền liên tục chảy mạnh. Những nhà đầu tư lo sợ, chốt lãi đã có ngay những nhà đầu tư sẵn tiền, sẵn niềm tin nhảy vào cân mua. Cung-cầu đang gặp nhau một cách thuận lợi chưa từng thấy. Thuận mua, vừa bán đẩy thanh khoản thị trường lên mức rất cao. HoSE đạt 9.750 tỷ đồng và HNX đạt 914 tỷ đồng phiên hôm nay.

Thông tin Penm thoái vốn chỉ khiến HPG "rung rinh" ít phiên. Với kết quả kinh doanh tăng mạnh mẽ theo kiểu thiên thời, HPG hiện đang thu hút mạnh mẽ dòng tiền và giá liên tục tăng mạnh. Phiên hôm nay, HPG tăng 4,4% đẩy giá lên 36.850 đồng.

Phía giảm điểm trong nhóm VN30 hôm nay có REE, MBB, SAB. Đây đều là những cổ phiếu đã bứt phá mạnh mẽ thời gian qua.

============

Chưa bao giờ dòng tiền vào thị trường chứng khoán lại mạnh mẽ và bền bỉ như bây giờ. Lịch sử thị trường chứng khoán đang bước sang trang mới với dòng tiền cực mạnh từ những nhà đầu tư mới! Với bối cảnh lãi suất tiền gửi thấp như hiện tại, việc dòng tiền chọn "ngôi sao đang lên" thị trường chứng khoán là điều khá dễ hiểu khi mà thanh khoản cao, dễ mua, dễ bán, ít tiền hay nhiều tiền đều có thể tham gia được.

Người người chơi chứng khoán-nhà nhà chơi chứng khoán là điều mà chúng tôi đang nghe ở cửa miệng của giới đầu tư để mô tả bối cảnh thị trường hiện tại. Có những người chưa bao giờ biết đến thị trường chứng khoán hoặc rất nhiều năm qua không coi trọng kênh đầu tư này đã tìm đến chứng khoán khi các kênh đầu tư khác khép dần cửa.

Bơi theo dòng tiền mạnh luôn luôn là lựa chọn đúng. Nước chảy về chỗ trũng và dòng tiền khôn ngoan cũng vậy. Tuy nhiên, chung tôi vẫn luôn phải nhắc nhở nhà đầu tư rằng, dù quyết định tham gia thị trường là điều rất dễ hiểu nhưng phần thắng không dành cho tất cả mọi người và đặc biệt là không có gì là mãi mãi. Việc quản lý rủi ro luôn luôn phải được đặt lên làm đầu và luôn nhắc bản thân không được ngủ quên trên sự say sưa của nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán đầy cám dỗ.

Quay trở lại với thị trường chứng khoán, POW tiếp tục "show diễn" tăng giá mạnh mẽ. Mấy phiên giao dịch gần đây, POW khiến những người chốt lãi ăn non nuối tiếc khi bứt phá tăng liên tục.

SSI khuấy động những nhà đầu tư thích "săn" cổ phiếu ngành chứng khoán đón đầu kết quả kinh doanh tăng khủng khi thị trường chứng khoán đang có thanh khoản cao chưa từng có trong lịch sử và giá cổ phiếu cũng tăng mạnh mẽ.

REE bất ngờ đi ngược thị trường phiên sáng nay khi quay đầu giảm khá sâu, -2,3%. Thanh khoản cổ phiếu này đang rất thấp nên nhiều khả năng điểm giá này đang là đòn cân não giữa bên mua-bên bán xem nên quyết định "trend" cho cổ phiếu này sau một quãng thời gian dài tăng giá ra sao.

Tại thời điểm 9h45', Vnindex tăng nhẹ chưa đầy 1 điểm nhưng thanh khoản tiếp tục đạt mức cao 1.800 tỷ. HNX-Index tăng 0,71 điểm, thanh khoản đạt 220 tỷ.

Tác giả: Phương Chi

Theo: Tổ Quốc
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến