Dòng sự kiện:
Dòng vốn rót mạnh vào quỹ đầu tư cổ phiếu
05/09/2021 06:18:31
Các quỹ đầu tư cổ phiếu toàn cầu đã đón nhận dòng vốn lớn nhờ sự lạc quan về sự phục hồi kinh tế và giảm bớt lo ngại về việc giảm kích thích tiền tệ đột ngột sau những tín hiệu 'ôn hoà' từ Fed.

Dữ liệu của Lipper cho thấy, các nhà đầu tư đã rót 19,19 tỉ USD vào các quỹ đầu tư toàn cầu trong tuần, đây là dòng tiền hàng tuần lớn nhất kể từ ngày 23/6.

Cụ thể, các nhà đầu tư đã mua ròng 11,64 tỉ USD vào các quỹ đầu tư cổ phiếu tại Mỹ, trong khi đó, các quỹ tại châu Âu và châu Á cũng hút lần lượt 4,78 tỉ USD và 1,54 tỉ USD.

Các nhà đầu tư đã mua ròng 1,64 tỉ USD trong lĩnh vực công nghệ, lớn nhất trong vòng sáu tuần. Các quỹ tài chính và chăm sóc sức khỏe cũng nhận được dòng vốn lần lượt là 879 triệu USD và 702 triệu USD.

Các quỹ trái phiếu toàn cầu cũng hút ròng 16,87 tỉ USD, cao nhất trong vòng 8 tuần gần nhất.

Dòng vốn chảy mạnh vào quỹ đầu tư cổ phiếu (Nguồn: Lipper, Reuters)

Đối với các quỹ đầu tư hàng hoá, các quỹ đầu tư vào kim loại quý đã hút ròng 236 triệu USD sau 3 tuần bị rút ròng. Trong khi đó, các quỹ đầu tư vào lĩnh vực năng lượng đã bị rút ròng tuần thứ 3 liên tiếp.

Các quỹ thị trường tiền tệ toàn cầu đã bị rút ròng 46,25 tỉ USD trong tuần. Đây là mức lớn nhất trong 10 tuần gần đây.

Một phân tích về 23.859 quỹ thị trường mới nổi cho thấy các nhà đầu tư đã rót 1,47 tỉ USD vào quỹ cổ phần và 986 triệu USD vào quỹ trái phiếu.

Trước đó, tại hội nghị chuyên đề Jackson Hole, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell đã xoa dịu lo ngại thị trường về việc nhanh chóng kết thúc các biện pháp kích thích thời đại dịch, rằng Fed sẽ vẫn thận trọng trong việc tăng lãi suất để hỗ trợ sự hồi phục của nền kinh tế./.

Tác giả: Nguyễn Ánh (Theo Reuters)

Theo: Viettimes
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến