Dòng sự kiện:
Đồng yen biến động gây bất ổn trên thị trường
31/03/2022 09:29:33
Ít nhất chính phủ của 10 quốc gia đã phải vật lộn do tỷ giá đồng yen với USD thay đổi.

Kiểm đồng yen tại một ngân hàng. Ảnh: EPA/TTXVN

Sau 9 năm đồng yen tràn ngập trên toàn thế giới, chỉ số giá tiêu dùng có thể tăng tới 2%. Hiện nay, sự chú ý đang đổ dồn vào nguy cơ trong ngắn hạn: Đó chính là lạm phát.

Vấn đề ở đây là lạm phát "xấu" do giá năng lượng và hàng hóa tăng cao trong bối cảnh cuộc khủng hoảng Ukraine làm trầm trọng thêm thiệt hại cho chuỗi cung ứng toàn cầu, vốn đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch COVID-19.

Ít nhất chính phủ của 10 quốc gia đã phải vật lộn do tỷ giá đồng yen với USD thay đổi. Trong tuần này đồng yen giảm xuống 125 so với đồng USD và là mức thấp nhất trong sáu năm. Đồng yen biến động gây bất ổn trên thị trường toàn cầu.

Tỷ giá hối đoái yếu giảm mức cấp thiết để tái cơ cấu nền kinh tế, qua đó ảnh hưởng đến tăng trưởng kinh tế. Tuy nhiên, những nỗ lực của Sở giao dịch chứng khoán Tokyo nhằm cải cách thị trường đầu tư cổ phiếu trị giá 5.700 tỷ USD đang gây ấn tượng cho các nhà đầu tư.

Nhật Bản và Mỹ cũng nhất trí liên hệ chặt chẽ về các diễn biến tiền tệ, trong bối cảnh tỷ giá đồng yen so với đồng USD vừa rơi xuống mức thấp nhấp trong hơn 6 năm qua.

Trong cộ Tài chính Mỹ, ông Andy Baukol, hai bên đã đề cập đến các diễn uộc họp diễn ra tại Tokyo giữa Thứ trưởng Bộ Tài chính Nhật Bản Masato Kanda và quyền Thứ trưởng Bbiến trên thị trường tiền tệ.

Phía Nhật Bản cho biết thêm hai bên cũng chia sẻ quan điểm của Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) và Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) rằng tỷ giá hối đoái biến động mạnh gây những tác động bất lợi cho nền kinh tế và gây bất ổn tài chính./.

Tác giả: Vân Anh

Theo: Bnews
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags : usd , đồng yen
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến