DongABank hoạt động bình thường sau lệnh 'kiểm soát đặc biệt'
15/08/2015 11:22:23
ANTT.VN - Trong quá trình Ngân hàng Nhà nước và DongABank thực hiện các giải pháp cơ cấu toàn diện tại nhà băng đang thuộc diện kiểm soát đặc biệt này, mọi hoạt động vẫn diễn ra bình thường, đảm bảo tính thanh khoản của ngân hàng.

 

Trong thông báo được DongABank gửi đến khách hàng, DongABank cho biết: Ngân hàng đã tiếp nhận kết quả chính thức từ Ban Thanh tra Ngân hàng Nhà nước vào ngày 13/08 về công tác thanh tra toàn diện hoạt đông DongABank từ  năm 2011 đến 30-7-2014.

Ngân hàng Đông Á cũng cho biết, từ 1-8-2014 tới nay, DongABank đã tích cực thực hiện các biện pháp để giải quyết các vấn đề còn tồn đọng.

DongABank là ngân hàng thứ 10 thuộc diện kiểm soát đặc biệt của NHNN

Hiện tại, lãnh đạo ngân hàng và nhân sự vẫn đang tập trung công tác và tích cực hợp tác, tuân thủ chặt chẽ các yêu cầu, kiến nghị từ Ngân hàng Nhà nước trong việc thực hiện các giải pháp cần thiết để đảm bảo hoạt động an toàn của DongABank.

Bên cạnh đó, DongABank cũng cam kết bảo đảm tính thanh khoản. NHNN khẳng định sẽ hỗ trợ DongABank triển khai đồng bộ các giải pháp cần thiết nhằm đảm bảo hoạt động của ngân hàng được an toàn và bảo vệ đầy đủ quyền lợi của người gửi tiền, các quyền, nghĩa vụ kinh tế của các bên liên quan.

Theo thông cáo báo chí của Ngân hàng Nhà nước ngày 14/08, trong giai đoạn 2012 trở về trước, Đông Á đã có nhiều vi phạm pháp luật về quản lý tài chính, cấp tín dụng và hoạt động kinh doanh khác, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình tài chính và hoạt động của Đông Á.

Ngân hàng Nhà nước sẽ miễn nhiệm, đình chỉ nhiều chức danh lãnh đạo chủ chốt của Đông Á và phối hợp chặt chẽ với các cơ quan bảo vệ pháp luật xử lý nghiêm minh các tập thể, cá nhân vi phạm gây thất thoát tài sản của nhà nước và nhân dân.

Một số cán bộ của Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) sẽ được cử sang đảm nhiệm vị trí lãnh đạo chủ chốt để thực hiện quản trị, điều hành, kiểm soát với ngân hàng này.

Sau 9 ngân hàng thuộc diện kiểm soát đặc biệt được tái cơ cấu, Đông Á Bank đã tiếp bước trở thành ngân hàng thứ 10 thuộc diện nay.

Hoa Liên

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến