Dòng sự kiện:
Đột nhập cửa hàng Điện máy xanh, trộm cắp 190 triệu đồng đêm 29 Tết
03/03/2024 18:38:48
Lợi dụng thời điểm nghỉ Tết nguyên đán, Nguyễn Quang Sơn đã đột nhập Điện máy xanh huyện Thường Xuân (Thanh Hóa) trộm cắp tài sản.

Ngày 3/3, thông tin từ Công an huyện Thường Xuân (Thanh Hóa) cho biết, đơn vị này đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can Nguyễn Quang Sơn (SN 1993) trú tại thôn Lam Vỹ, xã Thiệu Vũ, huyện Thiệu Hóa, Thanh Hóa để điều tra về tội Trộm cắp tài sản. 

Trước đó, 29 Tết nguyên đán 2024, lợi dụng cửa hàng Điện máy Xanh ở huyện Thường Xuân không có người trông coi, đối tượng Sơn đã cắt phá mái đột nhập vào trộm cắp hơn 13 triệu đồng tiền mặt và 5 chiếc điện thoại di động iPhone 15 Pro Max, tổng giá trị tài sản bị trộm cắp gần 190 triệu đồng. 

Đối tượng Nguyễn Quang Sơn là thủ phạm vụ đột nhập Điện máy xanh

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin , Công an huyện Thường Xuân đã nhanh chóng vào cuộc điều tra bất chấp đang ngày nghỉ Tết.

Với quyết tâm cao, lực lượng đã huy động hơn 30 cán bộ chiến sĩ thuộc các đội nghiệp vụ và công an các xã, thị trấn trên địa bàn huyện phối hợp với cán bộ Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hoá tiến hành đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để điều tra, xác minh, truy bắt đối tượng.

Đến ngày 20/2 (sau 12 ngày xảy ra vụ án), Công an huyện Thường Xuân đã thu thập được đầy đủ tài liệu chứng cứ, xác định đối tượng Nguyễn Quang Sơn là thủ phạm đã gây ra vụ trộm cắp tài sản tại cửa hàng Điện máy Xanh. Qua công tác tuyên truyền, vận động,  Sơn đã đến cơ quan công an đầu thú. 

Làm việc với cơ quan điều tra, Sơn khai nhận, do nghiện game cờ bạc (tài xỉu) trên mạng nên năm 2023, trong khi đi làm lái máy xúc thuê tại Nghệ An, để có tiền tiêu xài và đánh bạc, Nguyễn Quang Sơn đã trộm cắp tài sản và bị TAND huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An xử phạt 34 tháng tù về tội Trộm cắp tài sản, nhưng được khoan hồng cho hưởng án treo.

Sau khi trở về địa phương, dù vẫn đang trong thời gian chấp hành án, nhưng thiếu tiền đánh bạc, anh ta lại lên kế hoạch trộm cắp. 

Lương Diễn 

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến