Dòng sự kiện:
Dự án An Phú Đông Residence: Môi giới 'bắt tay' chủ đất lừa khách hàng?
07/11/2019 11:33:19
Trong khi các cơ quan chức năng đều khẳng định chưa phê duyệt dự án An Phú Đông Residence, công ty An Phú và chủ đất đã “bắt tay” để vẽ ra dự án, thu tiền của khách hàng.

Không có dự án An Phú Đông Residence

Liên quan đến những lùm xùm xung quanh dự án An Phú Đông Residence, mới đây, UBND quận 12 đã có văn bản phản hồi thông tin cho báo chí.

Tại văn bản này, UBND quận 12 khẳng định, chưa có văn bản nào thoả thuận đầu tư dự án, hay hạ tầng kỹ thuật để tách thửa tại khu đất được giới thiệu là dự án An Phú Đông Residence mà công ty TNHH Kinh doanh nhà An Phú (công ty An Phú) rao bán rầm rộ trong thời gian vừa qua.

Cụ thể, trong công văn phản hồi báo chí, UBND quận 12 nêu rõ: “Hiện nay, UBND quận 12 chưa có bất kỳ văn bản nào thoả thuận đầu tư dự án, hay hạ tầng kỹ thuật để tách thửa tại khu đất thuộc thửa đất số 592, tờ bản đồ số 8 (TL 2005), phường An Phú Đông của bà Phan Thị Tuyết Nga, đồng thời tại vị trí khu đất cũng không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền chấp thuận chủ trương đầu tư dự án nhà ở, hay phê duyệt đồ án quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500, hay đánh giá ĐTM, hay cấp phép xây dựng, cấp phép thi công đường giao thông”.

Hợp đồng có chữ ký và dấu lăn tay của bà Nga

Văn bản phàn hồi của UBND quận 12 cũng cho biết: “Căn cứ đồ án quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 khu 2 – phía Bắc, phường An Phú Đông đã được UBND Thành phố phê duyệt tại quyết định số 5057/QĐ-UBND ngày 16/09/2013: khu đất thuộc thửa đất số 592 nêu trên phần lớn thuộc quy hoạch đất ở xây dựng mới, phần còn lại thuộc quy hoạch đất giao thông, lộ giới Quốc lộ 1 là 120m”.

Với những thông tin phản hồi như vậy từ phía UBND quận 12, có thể nói, trên địa bàn quận này không hề có dự án An Phú Đông Residence như những gì công ty An Phú quảng cáo.

Thế nhưng, như chúng tôi đã thông tin từ những bài viết trước, dự án An Phú Đông Residence này đã được công ty An Phú chào bán từ cuối năm 2018 và giới thiệu là đầy đủ hồ sơ pháp lý.

Bên cạnh đó, công ty An Phú còn lập thoả thuận cam kết mua lại với khách hàng. Cụ thể, khi khách hàng mua đất tại dự án, sau 3 tháng sẽ được công ty An Phú mua lại cùng với một khoản lợi nhuận khoảng 120 triệu đồng. Đồng thời, khách hàng sẽ được ký hợp đồng trực tiếp với chủ sỡ hữu là bà Phan Thị Tuyết Nga.

Không ít khách hàng do thiếu hiểu biết, nhẹ dạ cả tin vào những lời giới thiệu, bản cam kết cùng mức lợi nhuận hấp dẫn đã sập bẫy. Họ bỏ ra từ ít nhất khoảng 1 tỷ đồng, tương đương với khoảng 30% giá trị hợp đồng để được mua một lô đất khoảng 70m2 tại đây. Tuy nhiên, sau thời hạn 3 tháng nói trên, việc thực hiện theo cam kết vẫn chỉ là những lời hứa đến từ các vị lãnh đạo công ty này.

“Bắt tay” lừa khách hàng?

Trong công văn phản hồi PV ngày 4/10/2019, UBND phường An Phú Đông cho biết, đã làm việc với và Phan Thị Tuyết Nga, chủ khu đất nói trên. Tại buổi làm việc, bà Nga đã phủ nhận việc rao bán lô đất này.

Thế nhưng, theo hồ sơ mà PV có được, bà Nga chính là người ký tên và lăn tay trong hợp đồng hợp tác đầu tư với khách hàng. Nếu những thông tin bà Nga làm việc với UBND phường An Phú Đông là sự thật, vậy có chăng việc giả mạo chữ ký của bà để lừa đảo khách hàng? Việc này, cần được chuyển cho cơ quan công an điều tra làm rõ.

Còn trong trường hợp, bà Nga chính là người ký tên, lăn tay trên hợp đồng hợp tác đầu tư nói trên, thì có chăng, bà Nga đang “bắt tay” với công ty An Phú để lừa gạt khách hàng, nhưng khi bị UBND phường An Phú Đông làm việc, bà này lại sẵn sàng “phủi tay”, rũ bỏ trách nhiệm của mình?

Trụ sở công ty An Phú tại đường Nguyễn Sỹ Sách – Tân Bình

Còn đối với công ty An Phú, thì lại luôn rũ bỏ trách nhiệm. Cụ thể, sau khi nhận được những câu hỏi của PV, ông Lê Tuấn Việt – Phó giám đốc công ty cho rằng, công ty An Phú chỉ thuê mặt bằng tại khu đất, khi có khách hàng sẽ giới thiệu lên gặp bà Nga để mua bán. Vậy thoả thuận cam kết mua lại bất động sản tại dự án là sao? Và ông Việt cũng đã từng khẳng định với PV: “công ty em làm sao dám tự ý phân lô bán nền tại khu đất này, nếu không được sự đồng ý của chủ đất”.

Có thể nói, thời gian vừa qua, liên tục những vụ vẽ dự án “ma” và “lách luật” ký các hợp đồng hợp tác đầu tư, hợp đồng đặt cọc, hợp đồng góp vốn... nhằm mục đích lừa đảo bị cơ quan điều tra phanh phui. Điển hình là hai vụ án mới nhất tại TPHCM được công an vào cuộc và khởi tố như Alibaba và Angel Lina. Những vụ án trên đã chiếm đoạt niềm tin vào thị trường bất động sản của khách hàng. Đồng thời, chiếm đoạt của khách hàng hàng trăm, hàng ngàn tỷ đồng.

Liệu rằng, tại dự án An Phú Đông Residence này, liệu có đang manh nha hình thành nên Alibaba hay Angel Lina thứ 2?

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Đức Quang

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến