Dòng sự kiện:
Dự án bất động sản đầy sai phạm ở Huế: Con voi chui tọt lỗ kim?
17/08/2019 08:47:24
Không giấy phép xây dựng, tách lô phân thửa sai quy định, vướng quy hoạch nhưng Công ty CP Đất Xanh Bắc Miền Trung ở Huế vẫn hứa hẹn cấp sổ đỏ nhiều lần với người người dân.

Nhiều người dân ở Thừa Thiên-Huế dù đã bàn giao tiền mua đất tại dự án của một công ty bất độn sản trên địa bàn nhưng 1 năm đã qua, đến nay họ vẫn chưa được bàn giao Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Chuyện đang xảy ra ở Công ty Cổ phần Đất Xanh Bắc Miền Trung, có địa chỉ tại Lô A3, đường Hoàng Quốc Việt, TP.Huế.

Trụ sở Công ty Cổ phần Đất Xanh Bắc Miền Trung.

Theo phản ánh của người dân, vào tháng 8/2018, sau khi nhận được quảng cáo về dự án bất động sản Eco Lake tại phường Phú Bài, TX.Hương Thủy (tỉnh Thừa Thiên-Huế) của Công ty Cổ phần Đất Xanh Bắc Miền Trung, nhiều người đã đến đăng ký mua đất.

Cụ thể, trước đó, tại buổi ra mắt dự án được tổ chức rầm rộ ở khách sạn Mường Thanh –Huế vào tháng 7/2018, với sự “chào hàng” 71 lô đất của dự án Eco Lake, nhiều người dân đã đặt cọc tiền cho Công ty Cổ phần Đất Xanh Bắc Miền Trung để sở hữu các lô đất ở đây.

Bà Trần Thị Thu Hằng (SN 1957), trú ở đường Xuân Diệu, TP. Huế cho biết, ngày ra mắt dự án ở khách sạn ấy, sau khi nghe nhân viên công ty này quảng bá về dự án, bà Hằng đã đặt cọc 800.000 đồng đăng ký mua lô đất LK3-03 của dự án. Ngày hôm sau, bà được nhân viên công ty dẫn khi thăm khu dự án. “Thấy khu đất rộng rãi, phân ra nhiều lô cùng với hệ thống đường xá đã xây dựng nên tôi quyết định chồng thêm tiền để mua. Số tiền tôi đã giao cho công ty là hơn 400 triệu đồng”, bà Hằng nói.

Theo lời bà Hằng, tiếp đó ngày 14/9/2018, bà Hằng cùng nhân viên công ty tiến hành các thủ tục công chứng giấy tờ liên quan. Sau đó, công ty này hứa khoảng tháng 10/2018, sẽ bàn giao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Cùng cảnh ngộ với bà Hằng, nhiều người dân khác cho hay, thời điểm đó, họ phải thực hiện yêu cầu muốn có giấy CNQSD đất từ công ty nên đã giao tiền 100%. “Tôi được biết thì 71 lô, mỗi lô khoảng 400 triệu đồng đều được người dân bàn giao 100% tiền cho công ty”, một người dân mua đất tại dự án này chia sẻ.

Tuy nhiên, sau nhiều lần hứa hẹn, đến thời điểm hiện tại, tức 1 năm trôi qua, dù đã nhận 100% tiền giá trị các lô đất ở dự án Eco Lake nhưng các khách hàng vẫn chưa được Công ty Cổ phần Đất Xanh Bắc Miền Trung bàn giao Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Bức xúc cùng hoài nghi về dấu hiệu lừa dối khách hàng, nhiều người đã viết đơn phản ánh đến báo chí cùng nhiều cơ quan chức năng.

Bà Trần Thị Thu Hằng trình bày với PV.

Liên quan đến dự án Eco Lake, ông Nguyễn Đắc Tập, Phó Chủ tịch UBND TX.Hương Thủy trao đổi nhanh với PV, phía thị xã đã nắm về việc mua bán đất ở dự án nhưng chậm bàn giao sổ đỏ cho người dân. “Việc chưa phân lô và cấp sổ đỏ được là vì dự án này vướng vào khu quy hoạch cây xanh của Thủ tướng về định hướng phát triển mở rộng TP.Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Vấn đề này, UBND tỉnh cũng đã thành lập đoàn kiểm tra liên ngành về kiểm tra, làm việc…”, Phó Chủ tịch UBND TX.Hương Thủy cho biết.

Thông tin từ Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế, đoàn kiểm tra liên ngành đã có kết quả kiểm tra việc quản lý, sử dụng đất, việc tách thửa và đầu tư hạ tầng khu dân cư (trong đó có dự án Eco Lake của Công ty Cổ phần Đất Xanh Bắc Miền Trung) tại phường Phú Bài, TX.Hương Thủy. Theo đó, việc đầu tư hạng tầng kỹ thuật khu dân cư ở đây là không có giấy phép xây dựng, đồng thời việc lập hồ sơ tách thửa đất không đảm bảo quy định hiện hành.

Ghi nhận của PV tại dự án này, các hạ tầng về đường xã đã được chủ đầu tư gần như hoàn thiện. Vậy “việc đầu tư hạng tầng kỹ thuật khu dân cư ở đây là không có giấy phép xây dựng” thì bấy lâu nay chính quyền địa phương sở tại ở đâu trước việc xây dựng này? Có hay không việc chính quyền địa phương buông lỏng quản lý để “con voi chui tọt lỗ kim”? Câu trả lời xin giành cho các lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên-Huế!

An ninh Tiền tệ sẽ tiếp tục thông tin!

Kỳ Anh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến