Dòng sự kiện:
Dự án CT6 Kiến Hưng: Chủ đầu tư xây vượt phép... một tòa nhà
30/11/2017 19:23:48
Theo thiết kế được duyệt, Dự án chung cư CT6 Kiến Hưng chỉ được xây dựng 2 tòa nhà, gồm: CT6A và CT6B. Tuy nhiên, chủ đầu tư đã xây dựng 3 tòa nhà CT6A, CT6B và CT6C (tăng 1 tòa so với quy hoạch được duyệt).

UBND TP. Hà Nội vừa trả lời kiến nghị của cư dân tòa nhà CT6 phường Kiến Hưng (quận Hà Đông) về việc chậm cấp sổ đỏ cho cư dân đang sống tại các tòa chung cư này.

Theo UBND TP. Hà Nội, Dự án chung cư CT6 do Công ty cổ phần Sản xuất - Xuất nhập khẩu Bemes là chủ đầu tư; Quy hoạch thiết kế được duyệt là 2 tòa gồm, CT6A và CT6B. Tuy nhiên, trong thực tế chủ đầu tư đã xây dựng 3 tòa nhà gồm, CT6A, CT6B và CT6C (tăng 1 tòa so với quy hoạch được duyệt).

Cụ thể, theo quy hoạch, thiết kế được duyệt, tổng số căn hộ được duyệt: 970 căn; trong đó: Số căn hộ chung cư cao tầng là 936 căn, gồm 2 tòa CT6A và CT6B; Số nhà thấp tầng, biệt thự liền kề là 34 căn.

Tuy nhiên, thực tế xây dựng công trình CT6, chủ đầu tư đã xây dựng 3 tòa CT6A, CT6B, CT6C (tăng 1 tòa CT6C so với quy hoạch), tổng số căn hộ chung cư CT6 là 1.590 căn (tăng 654 căn so với quy hoạch được phê duyệt); trong đó: Tòa CT6A là 693 căn; Tòa CT6B là 450 căn; Tòa CT6C là 447 căn và 38 căn biệt thự liền kề, nhà thấp tầng.

“Về những sai phạm tại dự án này, trong quá trình thẩm định hồ sơ pháp lý, Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội đã có báo cáo số 97 ngày 9/7/2014 chuyển Tổ công tác liên ngành Thành phố đề nghị báo cáo UBND Thành phố đề xuất phương án giải quyết cụ thể đối với những sai lệch trong quá trình triển khai dự án nói trên, đồng thời đề nghị chủ đầu tư liên hệ với các Sở, ban ngành để hoàn thiện các thủ tục liên quan đến việc khắc phục những sai phạm tại dự án”, UBND TP.Hà Nội cho biết.

Đề cập đến việc cấp giấy chứng nhận cho dự án CT6 Kiến Hưng, UBND TP.Hà Nội cho biết, đến thời điểm hiện tại, đã cấp giấy chứng nhận cho 1.127/1.143 căn của 2 tòa CT6A và CT6B và đang tiếp tục cấp giấy chứng nhận khi các hộ dân và chủ đầu tư hoàn thiện nộp hồ sơ tại Văn phòng Đăng ký đất đai.

“Đối với tòa nhà CT6C - chủ đầu tư tự ý xây dựng ngoài thiết kế quy hoạch được duyệt, Sở Tài nguyên và Môi trường sẽ thực hiện cấp giấy chứng nhận sau khi có ý kiến của các cơ quan chuyên ngành”, UBND TP.Hà Nội khẳng định.

Dự án chung cư CT6 nằm trong tổng thể quy hoạch khu đô thị mới Xa La, quận Hà Đông. Dự án do Công ty CP Sản xuất - xuất nhập khẩu BEMES làm chủ đầu tư.

Thời điểm dự án hoàn thành và bàn giao cho người mua nhà, ngày 8/12/2012, gần 100 người dân mua nhà ở CT6 bức xúc đã tập trung tại trụ sở công ty này ở khu đô thị Linh Đàm (Q.Hoàng Mai, Hà Nội), đề nghị chủ đầu tư công bố rõ về phần diện tích căn hộ.

Tiếp đó, ngày 15/12, chủ đầu tư đưa ra một thông báo cho biết, trong khâu đánh máy về cách tính diện tích có sai sót và chủ đầu tư đã sửa lại cách tính đã ghi trong hợp đồng. Điều này đồng nghĩa với việc chủ đầu tư yêu cầu người mua phải thanh toán đúng như giá trị hợp đồng đã ghi. Mặt khác, phía Công ty Bemes cũng yêu cầu khách hàng có đơn thắc mắc về diện tích căn hộ sẽ phải đóng thêm 2% kinh phí bảo trì nhà chung cư.

 Theo Bizlive

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến