Dòng sự kiện:
Dự án của Hải Phát khách từ chối nhận nhà: Vì đâu nên nỗi?
17/06/2019 10:14:51
Bài học từ những dự án tiên nhiệm như Tân Tây Đô hay The Pride khiến khách hàng không khỏi băn khoăn về việc có nên chọn những căn hộ của chủ đầu tư Hải Phát?

Chung cư The Vesta Phú Lãm – Hà Đông thuộc dự án nhà ở thu nhập thấp, do Công ty Cổ phần Đầu tư Hải Phát làm chủ đầu tư, được khởi công xây dựng vào tháng 5/2015, dự kiến bàn giao vào quý IV/2018.

Dự án được xây dựng trên tổng diện tích 4,5 ha gồm 08 khối nhà cao tầng V1, V2, V3, V4, V5, V6, V7, V8 được thiết kế cao 19 tầng, được phân khu chức năng bao gồm: 01 tầng hầm, tầng 1 bố trí thương mại dịch vụ, tầng 2 đến tầng 18 là các căn hộ ở diện tích từ 57,53 m2 đến 68,1 m2 (tổng số căn hộ là 1.902 căn).

Dự án từng được trao tặng danh hiệu “Nhà ở xã hội chất lượng tốt nhất” do Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA) tổ chức vào ngày 14/4/2018.

Mang danh một dự án Nhà ở xã hội chất lượng tốt nhất, nhưng sự thật có những khách hàng lại từ chối nhận căn hộ sau khi không đi đến thống nhất với chủ đầu tư về nhiều phía cạnh.

Trao đổi trên báo chí, một khách hàng tên K.H. (trú Ứng Hòa – Hà Nội) cho biết, chị có ký kết hợp đồng mua căn hộ V7-0210 tại dự án The Vesta Phú Lãm, Hà Đông, Hà Nội.

Dự án he Vesta Phú Lãm – Hà Đông.

Thời điểm tìm hiểu mua căn hộ, chị H. được nhân viên tại đây tư vấn và giới thiệu về các vấn đề liên quan đến dự án như thiết kế, chính sách, quyền lợi.... Đặc biệt nhân viên của Hải Phát đều tư vấn căn hộ là căn góc, gồm 3 phòng ngủ và có 4 cửa sổ (3 cửa sổ của 3 phòng & 1 cửa sổ của phòng khách), nhân viên đều tư vấn theo hình ảnh căn hộ mẫu, bản vẽ mặt bằng. Và đây là căn hộ hình thành trong tương lai, nên chị Huyền mua theo sự tư vấn của nhân viên Hải Phát, theo hình ảnh của phụ lục hợp đồng.

Các thủ tục thanh toán, tiến độ thanh toán mua căn hộ đã được chị Huyền hoàn thành, thực hiện đầy đủ. Đến ngày 07/05/2019, chị Huyền được đại diện của Hải Phát thông báo ra nhận bàn giao căn hộ theo hợp đồng mua bán trước đó.

Tuy nhiên, thời điểm nhận bàn giao căn hộ, chị H. mới “ngã ngửa” khi nhà của mình không phải là 4 cửa sổ như hình ảnh và lời tư vấn, mà chỉ có 2 cửa sổ. Và 2 cửa sổ còn lại đã bị bịt đi. Do đó, chị H. không đồng ý nhận bàn giao, vì căn hộ không đúng như mô tả, tư vấn, hình ảnh.

Đem thắc mắc gửi tới chủ đầu tư, chị H. nhận được lời giải thích rằng việc tư vấn cho khách hàng có 4 cửa sổ là lỗi của nhân viên, chủ đầu tư làm đúng theo thiết kế là 2 cửa sổ.

Bức xúc vì cách giải thích này, chị H. cho hay nếu đúng thiết kế tại sao theo hợp đồng mua bán, trong phụ lục hợp đồng, đều có chi tiết hình ảnh căn hộ mẫu, bản vẽ mặt bằng đều thể hiện rõ là căn hộ V7-0210 của chị Huyền có đủ 4 cửa sổ.

Về điều này, phía Hải Phát phủ nhận và nói rằng hình ảnh đó chỉ mang tính tham khảo chứ không thể là hình ảnh thực tế?

“Rõ ràng từ đầu chủ đầu tư đã có hành vi gian dối, chúng tôi nhìn căn hộ theo bản vẽ họ nếu trong hợp đồng, là 4 cửa sổ thì tôi mới mua. Nay họ lại chống chế rằng đó là hình ảnh tham khảo, như vậy là lửa đảo khách hàng” – chị H. bức xúc.

Được biết, dự án kể trên cũng từng vướng không ít tai tiếng. Thời điểm thi công công trình, tháng 8/2018, công nhân tại dự án The Vesta Phú Lãm đã căng băng rôn kêu cứu các bên liên quan giải quyết tiền lương.

Theo đó, công nhân đề nghị chủ đầu tư là Công ty Cổ phần đầu tư Hải Phát thanh toán tiền cho Công ty Cổ phần Sông Hồng 1 để Công ty Cổ phần Sông Hồng 1 thanh toán tiền lương cho công nhân từ tháng 2, 3, 4, 5, 6, 7.

Xuân Tùng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến