Dòng sự kiện:
Dự án Dragon City: CĐT “đá bóng trách nhiệm” sang đơn vị môi giới
06/09/2019 11:02:08
Lãnh đạo công ty Tuấn Điền Phát khẳng định việc thu tiền, huy động vốn trái phép là do các công ty môi giới tự ý thực hiện, không có chủ trương của công ty. Nhưng thực tế lại khác xa lời vị lãnh đạo này nói...

Huy động vốn trái phép khi chưa được cho phép

Như đã thông tin ở bài viết trước, dự án khu đô thị Dragon City toạ lạc tại xã Lai Uyên, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương do Công ty TNHH MTV Tuấn Điền Phátlàm chủ đầu tư.

Với diện tích hơn 12ha, dự án có quy mô 600 nền đất, mỗi nền có diện tích từ 80m2-150m2 được giới thiệu là có sổ hồng riêng cho từng nền, thổ cư 100% và có thể xây dựng tự do, với giá từ khoảng 630 triệu đến 930 triệu một lô.

Như lời giới thiệu của các nhân viên Sale thì dự án Dragon City đã được chào bán gần hết. Khi khách mua đất nền thì sẽ phải đặt cọc 50 triệu và thanh toán ít nhất 45% giá trị hợp đồng sau ngày đặt cọc 1 tuần. Thậm chí có khách hàng còn được tư vấn thanh toán đến 95% giá trị hợp đồng để được hưởng các chính sách ưu đã của công ty.

Hạ tầng dự án vẫn chưa hoàn thiện

Tuy nhiên, qua khảo sát thực tế của PV, dự án Dragon City vẫn đang tiến hành xây dựng cơ sở hạ tầng. Hiện dự án vẫn đang rải đá làm đường, đã đổ bê tông vỉa hè, trồng cột điện. Dự án vẫn chưa hoàn thiện về cơ sở hạ tầng, đấu nối điện và PCCC... Và chắc chắn dự án Dragon City vẫn chưa có bản nghiệm thu đánh giá tác động môi trường.

Để làm rõ thông tin, PV đã liên hệ với chính quyền địa phương để tìm hiểu về việc chào bán và thu tiền của khách hàng. Ông Phạm văn Thắng, Chủ tịch xã Lai Uyên cho biết: “Đến nay theo tôi được biết thì dự án Dragon City chưa đủ điều kiện và chưa được phép mở bán ra thị trường”.

“Đùn đẩy” trách nhiệm cho môi giới?

Sau nhiều lần liên hệ với lãnh đạo công ty Tuấn Điền Phát, PV đã được gặp ông Nguyễn Văn Hạnh – Giám đốc công ty để trao đổi rõ hơn về việc chào bán và huy động vốn này.

Khi hỏi về vấn đề pháp lý, chúng tôi được ông Hạnh cho biết: “Dự án Dragon City bên mình đã có chủ trương, tỉ lệ 1/500, chấp thuận nhà đầu tư, quyết định giao đất từng lô của tỉnh Bình Dương phê duyệt. Hiện tại, bên mình đang làm các thủ tục khác tiếp theo để hoàn thiện hồ sơ pháp lý cho dự án”.

“Về chính sách bán hàng hay quảng cáo cho dự án Dragon City, thì bên mình có hợp đồng với một đơn vị phân phối là Nam Phát triển khai công tác giới thiệu dự án với khách hàng. Có thể bên bán hàng có liên kết với một số sàn khác để quảng bá sản phẩm, mình có biết sơ qua. Còn việc thu tiền khách hàng nhận chỗ mình có thấy các sàn báo lại, nhưng chủ trương của công ty Tuấn Điền Phát là không có” ông Hạnh cho biết thêm.

Khi PV đề nghị cung cấp hồ sơ pháp lý đã có cho dự án Dragon City, đồng thời PV cũng hỏi ông Hạnh về việc Nam Phát tự ý thu tiền giữ chỗ của khách hàng như  vậy có vi phạm hợp đồng đã ký giữa hai bên hay không thì ông Hạnh thoái thác không trả lời.

Như vậy, theo như phản hồi của ông Hạnh thì việc các sàn thu tiền giữ chỗ của khách hàng không liên quan đến công ty Tuấn Điền Phát, vì công ty không có chủ trương.

Hợp đồng giữa Công ty Tuấn Điền Phát ký với khách hàng

Tuy nhiên, theo tìm hiểu của PV, thì việc thu cọc giữ chỗ của khách hàng là do các sàn giao dịch tự thu, và có phiếu thu hoặc hợp đồng đặt cọc với khách hàng. Việc thu tiền này chỉ nhằm giữ vị trí lô đất mà khách hàng lựa chọn tại dự án.

Sau khi ký hợp đồng đặt cọc giữ chỗ với khách hàng, sau 7 ngày khách hàng buộc phải thanh toán tối thiểu 45% giá trị hợp đồng. Lúc này, khách hàng sẽ lên trực tiếp công ty Tuấn Điền Phát đóng tiền và ký hợp đồng thoả thuận với công ty Tuấn Điền Phát. Hợp đồng này sẽ do ông Nguyễn Văn Tuấn là Chủ tịch HĐQT ký tên và đóng dấu.

Như vậy, với việc ký hợp đồng trực tiếp nhằm thu tiền của khách hàng tối thiểu 45%, thậm chí lên tới 95% công ty Tuấn Điền Phát đã huy động vốn trái phép tại dự án Dragon City. Tuy nhiên, lãnh đạo công ty này, cụ thể ở đây là ông Nguyễn Văn Hạnh – giám đốc công ty Tuấn Điền Phát lại phủ nhận, đồng thời đùn đẩy quả bóng trách nhiệm sang cho Công ty CP XD Địa ốc Nam Phát và các sàn giao dịch khác.

Liệu khách hàng khi đặt mua sản phẩm tại dự án này có gặp những rủi ro về pháp lý do chính sự mập mờ từ phía chủ đầu tư?

Đức Quang

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến