Dòng sự kiện:
Dự án Đức Phát 3: Môi giới phủ nhận liên quan, khách hàng hoang mang lo lắng
29/08/2019 06:01:46
Dù đã được ký hợp đồng uỷ quyền phân phối dự án Đức Phát 3, công ty Đất Nguồn vẫn phủ nhận việc môi giới dự án này khiến khách hàng hoang mang, lo lắng.

Môi giới nói không bán…

Như đã thông tin từ bài viết trước, dự án khu nhà ở Đức Phát 3 do Công ty TNHH MTV tư vấn đầu tư Đức Phát (Công ty Đức Phát) làm chủ đầu tư.

Với diện tích 30,54ha, dự án có quy mô 1.709 nền, diện tích đa dạng từ 80-230m2, với giá bán từ 550 triệu - 2,7 tỷ đồng 1 nền. Hiện tại, dự án vẫn đang trong quá trình thi công xây dựng cơ sở hạ tầng, rải đá làm đường nhưng đơn vị môi giới là công ty Đất Nguồn vẫn chào bán cho khách hàng.

Cụ thể, khi mua đất tại dự án này, khách hàng có thể thanh toán theo 3 hình thức. Trong đó, mức đóng tối thiểu khi ký hợp đồng nguyên tắc là 50% giá trị hợp đồng, mức tối đa là 100%. Bên cạnh đó công ty Đất Nguồn còn đưa ra nhiều mức chiết khấu hấp dẫn nhằm thu hút, lôi kéo khách hàng đóng tiền vào hợp đồng càng ở mức càng cao càng tốt.

Khu nhà ở Đức Phát 3 đang thi công cơ sở hạ tầng

Qua tìm hiểu PV được biết, ngày 16/11/2018 công ty Đức Phát đã ký giấy uỷ quyền cho Công ty CP DV-XD địa ốc Đất Nguồn (công ty Đất Nguồn) về việc công ty này được đại diện, thay mặt chủ đầu tư thực hiện các nội dung cụ thể như sau: “Xây dựng chiến lược đầu tư, xây dựng và kế hoạch kinh doanh nền đất và nhà ở tại dự án nhà ở Đức Phát 3; Tìm kiếm khách hàng, tư vấn và giao dịch với khách hàng nhằm chuyển nhượng, mua bán các nền đất và nhà ở tại khu nhà ở Đức Phát 3; Độc quyền phân phối các nền đất và nhà ở tại khu nhà ở Đức Phát 3; Đại diện chủ đầu tư đàm phán, thương lượng với đối tác, nhà đầu tư nhằm triển khai, khai thác và kinh doanh tại dự án khu nhà ở Đức Phát 3”…

Như vậy, với việc ký giấy uỷ quyền này, công ty Đất Nguồn hoàn toàn chịu trách nhiệm về việc triển khai xây dựng cơ sở hạ tầng cũng như pháp lý tại dự án khu nhà ở Đức Phát 3.

Thế nhưng, khi PV liên hệ để tìm hiểu thêm thông tin, đại diện công ty Đất Nguồn đã phủ nhận hoàn toàn việc công ty này đang phân phối dự án Đức Phát 3 và không phản hồi bất cứ câu hỏi nào mà PV đặt ra liên quan đến dự án.

Điều này, đã dấy lên sự nghi ngờ, rằng liệu có sự khuất tất, mờ ám gì xung quanh việc công ty Đất Nguồn và công ty Đức Phát chào bán dự án Đức Phát 3.

Bởi, theo trả lời từ phía Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương, hiện dự án này vẫn chưa đủ điều kiện để mở bán theo quy định.

Khách hàng hoang mang

Trao đổi với PV, anh H, một trong những khách hàng mua đất tại dự án Đức Phát 3 cho biết, do có nhu cầu về nhà ở, thông qua tìm hiểu, anh đã nhận được sự giới thiệu và tư vấn của nhân viên sale về dự án Đức Phát 3.

“Lúc tư vấn, họ nói rằng dự án đã hoàn tất các thủ tục pháp lý, chỉ cần sau 2 – 3 tháng là tôi sẽ được bàn giao nền và xây dựng nhà để ở. Bên cạnh đó là khá nhiều chính sách khuyến mãi, hỗ trợ để tôi quyết định nhanh chóng đặt cọc và ký hợp đồng với bên họ. Tuy nhiên, sau khi ký hợp đồng và đóng tiền xong tôi mới biết dự án này vẫn chưa đủ pháp lý và điều kiện để bán. Đến nay dự án vẫn đang ngổn ngang, hạ tầng chưa biết lúc nào xong. Giờ tôi đang rất hoang mang, chưa biết đến lúc nào mới nhận được đất để xây dựng nhà nữa”, anh H nói.

Phương thức thanh toán và HĐ nguyên tắc mà công ty Đất Nguồn ký với khách hàng

Thời gian gần đây, trên thị trường bất động sản (BĐS) xuất hiện nhiều dự án “ma” hoặc các dự án mà khách hàng phản ánh và tố Chủ đầu tư đã nhận tiền nhưng không tiến hành thực hiện dự án trong suốt nhiều năm, có nơi dự án vẫn chỉ còn “nằm trên giấy”. Theo thống kê, thì hầu hết tại các dự án này đều chưa hoàn tất các thủ tục pháp lý theo quy định pháp luật trước khi đưa vào giao dịch (mở bán), nhưng CĐT đã tiến hành ký kết các loại hợp đồng khác nhau như: đặt cọc giữ chỗ, hợp tác kinh doanh … để qua đó thu tiền của người mua.

Khi các tranh chấp xảy ra, phía khách hàng thì cho rằng bị CĐT lừa gạt, nên tổ chức viết đơn tố cáo, giăng băng-rôn phản đối và nhờ cơ quan chức năng can thiệp. Còn phía CĐT thì cho rằng đây là giao dịch giữa các bên theo hợp đồng rõ ràng. Khi bị truy hỏi về việc dự án chưa đủ điều kiện mở bán nhưng đã tiến hành huy động tiền, thì phía CĐT luôn lập luận rằng pháp luật Kinh doanh BĐS không quy định về các hợp đồng đặt cọc giữ chỗ, hợp tác kinh doanh …; việc CĐT và khách hàng ký kết các hợp đồng này là thỏa thuận, giao dịch dân sự theo quy định của Bộ Luật Dân Sự, nên các giao dịch này không chịu sự điều chỉnh và không vi phạm các quy định về pháp luật kinh doanh BĐS. Để rồi cuối cùng khách hàng luôn là người chịu thiệt thòi.

Với việc một nhân viên đại diện của công ty Đất Nguồn phủ nhận với báo chí chuyện phân phối dự án Đức Phát 3. Đồng thời lãnh đạo công ty từ chối trả lời của PV, cũng như từ chối phản hồi những câu hỏi của PV càng làm tăng thêm nghi vấn, và khiến khách hàng càng hoang mang hơn nữa.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

                                                                                                                             Đức Quang

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến