Dòng sự kiện:
Dự án đường hơn 4.300 tỷ ở Hải Phòng 'treo' gần 15 năm
13/12/2021 10:06:20
Sau nhiều năm, dự án đường Lạch Tray - Hồ Đông mới chỉ thi công được vài trăm mét rồi bỏ hoang. Hàng nghìn người dân trong vùng quy hoạch rơi vào cảnh khốn khổ.

 

Dự án đường 100 m Lạch Tray - Hồ Đông được UBND TP Hải Phòng phê duyệt từ năm 2007 với tổng mức đầu tư hơn 4.300 tỷ đồng và do Công ty TNHH MTV Thương mại đầu tư phát triển đô thị làm chủ đầu tư. Dự án bao gồm tuyến đường chính dài hơn 5,7 km, có mặt cắt 100 m, đi qua hai quận Hải An và Ngô Quyền (sử dụng hơn 60 ha đất) cùng hai khu tái định cư rộng hơn 46 ha.

Sau gần 15 năm, dự án này mới giải phóng mặt bằng được hơn 44 ha và thi công dở dang được khoảng 200 m đường.

Khu vực thi công dở dang trở thành nơi cho người dân chở rác, phế thải đến vứt bỏ.

Vị trí cách trụ sở VKSND quận Ngô Quyền không xa, rác thải nhiều loại chất đống thành bãi. Nhiều năm qua, khu vực này trở nên ô nhiễm, nhếch nhác, mất mỹ quan đô thị.

Một số trường nghề, trung tâm đào tạo tận dụng khu đất dở dang của dự án để dạy lái xe.

Thấy dự án lâu thời gian không triển khai lại, người dân khu vực "mượn tạm" đất hoang để trồng rau.

Dự án ảnh hưởng tới hàng nghìn hộ dân ở hai quận Hải An và Ngô Quyền, trong đó chỉ tính riêng quận Hải An có gần 1.500 hộ phải thu hồi đất ở, gần 500 hộ bị thu hồi đất nông nghiệp. Đến nay, dự án mới thu hồi hơn 41 ha để đầu tư xây dựng tuyến đường và khu tái định cư tại phường Nam Hải, quận Hải An.

Dự án "treo" suốt gần 15 năm qua khiến người dân đi không được, ở cũng không xong. Họ không được chia tách, chuyển nhượng đất, cũng không được tách khẩu. Các gia đình có nhiều thế hệ sống chung trong căn nhà xập xệ, không dám cơi nới, sửa chữa. Đường sá, nhà ở mỗi lần mưa lớn là bị ngập.

Dự án đường 100 m Lạch Tray - Hồ Đông đã được cử tri kiến nghị triển khai rất nhiều lần nhưng đến nay vẫn không có gì thay đổi. Tại kỳ họp thứ 4 HĐND thành phố Hải Phòng khóa XVI diễn ra trong 3 ngày (8-10/12) vừa qua, vấn đề này một lần nữa được đại biểu đưa ra chất vấn. Trả lời, ông Nguyễn Hoàng Long, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Hải Phòng, cho hay dự án gặp khó khăn vì đã kéo dài qua nhiều thời kỳ, luật đầu tư thay đổi.

Tác giả: Nguyễn Dương

Theo: Zing.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến