Dòng sự kiện:
Dự án lấn sông Hàn Marina Complex: Sẽ tạm dừng để rà soát
20/04/2019 08:00:24
UBND TP Đà Nẵng đã có công văn số 2524/UBND-QLĐTh yêu cầu chủ đầu tư tạm dừng triển khai dự án để kiểm tra, rà soát hồ sơ pháp lý của dự án bất động sản và bến du thuyền - Marina Complex.

Ngày 19/4, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thường trực Thành ủy, UBND TP Đà Nẵng đã có công văn số 2524/UBND-QLĐTh yêu cầu chủ đầu tư tạm dừng triển khai dự án để kiểm tra, rà soát hồ sơ pháp lý của dự án bất động sản và bến du thuyền - Marina Complex.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ giao cho Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Kế hoạch - Đầu tư và các đơn vị liên quan triển khai tổ chức lấy ý kiến của các chuyên gia, nhà khoa học và các Bộ, ngành Trung ương có liên quan đến việc triển khai xây dựng Marina Complex. Báo cáo kết quả về UBND TP trước ngày 3/5/2019, để báo cáo Thường trực Thành ủy, Ban Thường vụ Thành ủy.

 

Dự án lấn ra một phần sông Hàn khiến dư luận xôn xao

Trước đó, như đã phản ánh, những ngày qua, loạt hình ảnh dự án Marina Complex lấn ra một phần sông Hàn đã khiến dư luận phản ứng. Từ tháng 4/2016, ngay khi dự án được triển khai, người dân TP Đà Nẵng đã có thắc mắc về việc đổ đất lấn sông của dự án Marina Complex gây ảnh hưởng dòng chảy sông Hàn, đặc biệt là trong mùa mưa lũ. Nhiều chuyên gia cũng lên tiếng cho rằng, việc lấn sông sẽ gây ra hệ lụy, lụt lội.

Theo thông báo kết luận của Thanh tra Chính phủ (TTCP) mới đây thì dự án Marina Complex nằm trong số 12 dự án được  kiểm tra. Dự án cũng là 1 trong số 2 dự án đầu tư sử dụng đất được giao và cho thuê không thông qua hình thức đấu giá quyền sử dụng đất, vi phạm điều 58 Luật đất đai và Nghị định 61 của Chính phủ, không tuân thủ quy chế đấu giá quyền sử dụng đất để giao đất có thu tiền sử dụng đất hoặc cho thuê đất.

Ngoài ra, TTCP cũng cho hay, việc xác định giá và thu tiền sử dụng đất đối với dự án này cũng có vi phạm. Cụ thể, chưa kịp thời xác định bổ sung tiền sử dụng đất đối với diện tích 1.047m2  tăng thêm do điều chỉnh quy hoạch xây dựng chi tiết. TTCP kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo UBND TP Đà Nẵng thu bổ sung tiền sử dụng đất đối với phần diện tích tăng thêm này.

Nhâm Thân

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến