Dòng sự kiện:
Dự án nghìn tỉ của Công ty Bình Hà vẫn bỏ không chuồng trại ở Cẩm Xuyên
14/11/2022 09:30:19
Sau khi được UBND tỉnh Hà Tĩnh chấp thuận điều chỉnh quy mô, tái cơ cấu từ tháng 5.2022, dự án chăn nuôi bò Bình Hà với hệ thống chuồng trại quy mô lớn ở huyện Cẩm Xuyên vẫn bỏ hoang phí.

Hệ thống chuồng trại của Dự án Chăn nuôi bò của Công ty Bình Hà ở Cẩm Xuyên sau tái cơ cấu từ tháng 5.2022 đến nay đang bỏ không, chưa nuôi con bò nào. Ảnh: Trần Tuấn.

Ngày 10/11, phóng viên Báo Lao Động có mặt tại dự án Chăn nuôi bò và trồng cây nguyên liệu tại Hà Tĩnh của Công ty CP Chăn nuôi Bình Hà ở huyện Cẩm Xuyên.

Theo quan sát, cả dãy dài tít tắp chuồng nuôi vẫn đang bỏ hoang, không nuôi một con bò nào. Nhiều chuồng mái tôn đã bị gió tốc mái, hư hỏng, hoen gỉ.

Một bảo vệ tại đây cho biết, nơi đây đã không nuôi bò từ khi lãnh đạo công ty bị bắt, dính lao lý từ năm 2020. Hiện công ty có nuôi bò ở dãy chuồng thuộc huyện Kỳ Anh.

Hiện dự án phần thuộc địa phận huyện Cẩm Xuyên này chủ yếu chỉ trồng sắn nhưng theo quan sát cây sắn phát triển khá cằn cỗi, thấp và bị cỏ dại lấn át rất nhiều.

Về việc này, sáng 11/11, ông Võ Phi Long - Tổng Giám đốc Công ty CP Chăn nuôi Bình Hà - cho biết, sau khi được tỉnh Hà Tĩnh chấp thuận điều chỉnh quy mô dự án, từ tháng 5/2022 đến nay, Công ty đã nhập về nuôi 3.400 con trâu, bò ở trang trại thuộc huyện Kỳ Anh. Công ty cũng đã xuất bán 600 con bò.

"Chuồng trại ở huyện Cẩm Xuyên chúng tôi cũng sẽ nuôi trở lại nhưng đang làm việc với đối tác để sửa sang lại và hoàn thiện một số thủ tục khác nữa." - ông Long nói.

Dự án Chăn nuôi bò và trồng cây nguyên liệu của Công ty Bình Hà tại Hà Tĩnh được phê duyệt năm 2015 với tổng vốn đầu tư 4.582 tỉ đồng, diện tích đất sử dụng 2.163 ha tại huyện Cẩm Xuyên và huyện Kỳ Anh với quy mô nuôi 254.200 con bò/năm.

Sau khi thực hiện được ít năm, hàng loạt lãnh đạo của Cty dính vòng lao lý do liên quan đến sai phạm tại dự án này. Từ sau đó, hoạt động của dự án nghìn tỉ bị bỏ mặc và xuống cấp.

Sau đây là một số hình ảnh hệ thống chuồng trại bỏ không tại dự án Chăn nuôi bò và trồng cây nguyên liệu tại Hà Tĩnh thuộc địa phận huyện Cẩm Xuyên...

Chuồng bỏ không, mái tôn hư hỏng. Ảnh: TT.

Bên trong mỗi chuồng nuôi đều trống không. Ảnh: TT.

Hệ thống rào chắn mỗi khi nhập bò về sẽ cho vào đây để kiểm tra sức khỏe, trọng lượng trước khi cho vào chuồng nuôi và đưa ra tập kết cho lên xe mỗi lần xuất bán. Ảnh: TT.

Một khẩu hiệu rất hay nhưng dự án sớm phá sản. Ảnh: TT.

Máy xay cây ngô để cho bò ăn bỏ không, phơi nắng phơi mưa. Ảnh: TT.

 

Nhiều máy móc, vật tư, xe cộ khác cũng nằm kho. Ảnh: TT.

Hiện dự án chủ yếu trồng sắn nhưng xem ra cũng rất cằn cỗi, nhiều diện tích bị cỏ dại lấn át. Ảnh: TT.

Hiện dự án chủ yếu trồng sắn nhưng rất cằn cỗi, nhiều diện tích bị cỏ dại lấn át. Ảnh: TT.

Tác giả: Trần Tuấn

Theo: Lao Động
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến