Dòng sự kiện:
Dự án nghìn tỷ trên bán đảo Bảo Ninh 'đắp chiếu' nhiều năm
16/09/2022 10:38:03
Dự án khách sạn 5 sao Pullman tại bán đảo Bảo Ninh có tổng mức hơn 1.000 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2019, thế nhưng đến nay, công trình này vẫn dở dang trên "đất vàng".

Dự án khách sạn 5 sao Pullman do Công ty CP du lịch Hà Nội - Quảng Bình làm chủ đầu tư với diện tích hơn 56.000m2, nằm tại vị trí đắc địa ở bán đảo Bảo Ninh, thành phố Đồng Hới (Quảng Bình).

Năm 2016, UBND tỉnh Quảng Bình cấp quyết định cho phép Công ty CP du lịch Hà Nội - Quảng Bình thực hiện dự án khách sạn 5 sao Pullman. Quy mô xây dựng khối khách sạn, biệt thự nghỉ dưỡng gồm 283 phòng ngủ khách sạn và 18 căn biệt thự nghỉ dưỡng đạt tiêu chuẩn quốc tế 5 sao và các dịch vụ đi kèm.

Ban đầu, dự án Pullman được đăng ký với tổng mức đầu tư khoảng 600 tỷ đồng và dự kiến hoàn thành đưa vào sử dụng vào năm 2019. Cũng trong thời gian này, dự án đã thi công được phần thô. Đến tháng 9/2019, dự án được chủ đầu tư đăng ký tăng vốn đầu tư từ 600 tỷ đồng lên 1.100 tỷ đồng.

Cũng từ thời điểm sau khi tăng vốn đầu tư, các hoạt động xây dựng tại dự án Pullman diễn ra hết sức ì ạch, cầm chừng. Tính đến nay, ngoài phần thô khối tòa nhà khách sạn đã cơ bản hoàn thành thì các hạng mục khác vẫn ngổn ngang, dang dở.

Sau 6 năm được cấp quyết định cho phép thực hiện, dự án khách sạn 5 sao Pullman này vẫn chỉ là những khối bê tông nằm chình ình ở khu "đất vàng" của Quảng Bình.

Bên trong dự án khách sạn 5 sao Pullman, sắt thép và máy móc phần lớn đã rỉ sét, khuôn viên cỏ dại mọc um tùm, rậm rạp.

Xung quanh khối tòa nhà khách sạn, các tấm lưới đan ngăn đất đá, vật liệu rơi vãi đã rách tơi tả và rụng gần hết, chỉ còn trơ lại các khung kim loại dùng để cố định các tấm lưới vào tòa nhà.

Nằm sát dự án Pullman là Dự án Khu du lịch sinh thái Sài Gòn - Bảo Ninh do Công ty CP Du lịch Sài Gòn - Quảng Bình làm chủ đầu tư với tổng mức đầu tư 424 tỷ đồng trên quy mô 4,25ha cũng rơi vào tình trạng tương tự.

Dự án này được UBND tỉnh Quảng Bình cấp giấy chứng nhận đầu tư lần đầu vào ngày 27/4/2009; điều chỉnh lần 1 ngày 15/11/2018; điều chỉnh lần 2 ngày 10/10/2019. Tiến độ hoàn thành được quy định sau khi được gia hạn điều chỉnh chủ trương đầu tư lần 2 đến hết tháng 9/2020.

Nhưng khoảng 3 năm nay, sau khi hoàn thành xong phần thô khối tòa nhà khách sạn, xây đến tầng 12/19 thì các hạng mục khác vẫn dang dở. Từ đó dự án này chỉ là những khối bê tông nằm trơ trọi ở khu "đất vàng". Sắt thép và máy móc phần lớn đã rỉ sét, khuôn viên cỏ dại mọc um tùm.

Được ví như "hòn ngọc" của thành phố Đồng Hới, xã Bảo Ninh được kỳ vọng sẽ trở thành trung tâm du lịch, nghỉ dưỡng tầm cỡ của tỉnh Quảng Bình thông qua hàng loạt các dự án khách sạn, khu nghỉ dưỡng và nhà hàng được đầu tư, xây dựng trong những năm qua.

Tuy nhiên, việc nhiều dự án chậm tiến độ, nằm "đắp chiếu" không chỉ gây lãng phí tài nguyên đất, mà còn ảnh hưởng lớn đến việc phát triển kinh tế - xã hội, cũng như môi trường đầu tư của địa phương, gây lãng phí quỹ đất và cơ hội đầu tư, mất mỹ quan đô thị.

Tác giả: Tiến Thành

Theo: Dân Trí
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến