Dòng sự kiện:
Dự án Nha Trang Diamond Resort nộp trên 20 tỷ đồng nợ thuế
19/05/2018 10:18:35
Theo thông tin từ Cục Thuế Khánh Hòa, bằng các biện pháp tích cực trong công tác thu hồi nợ thuế, đơn vị vừa thu hồi trên 20 tỷ đồng tiền nợ thuế của Công ty TNHH Phú Hưng Phát.

Đại diện Cục Thuế Khánh Hòa cho biết, Công ty TNHH Phú Hưng Phát được UBND tỉnh Khánh Hòa cho thuê đất và cho chuyển mục đích sử dụng đất để thực hiện Dự án du lịch sinh thái nghỉ dưỡng Nha Trang Diamond Resort tại thôn Lương Sơn, xã Vĩnh Lương, thành phố Nha Trang từ năm 2008 với số tiền sử dụng đất phải nộp là trên 22 tỷ đồng.

Tuy nhiên, trong suốt quá trình triển khai dự án, doanh nghiệp (DN) này mới chỉ nộp được trên 5 tỷ đồng tiền thuế vào ngân sách. Tính đến ngày 31/3/2018, tổng số tiền DN này còn nợ NSNN sau khi điều chỉnh là trên 20 tỷ đồng. Trong đó, trên 17 tỷ đồng tiền sử dụng đất, gần 1 tỷ đồng tiền thuê đất, tiền phạt chậm nộp trên 2 tỷ đồng.

Sau nhiều lần đôn đốc thu nợ, cơ quan thuế đã báo cáo về tình hình thực hiện nghĩa vụ tài chính về đất của DN này và kiến nghị UBND tỉnh thu hồi dự án. Ngày 17/4/2018, UBND tỉnh đã chỉ đạo Cục Thuế thực hiện đôn đốc thu hồi nợ đối với Công ty TNHH Phú Hưng Phát trước ngày 30/4/2018.

Với sự chỉ đạo quyết liệt của UBND tỉnh và sự đôn đốc của cơ quan thuế, kết quả tính đến ngày 10/5/2018, Công ty TNHH Phú Hưng Phát đã thanh toán số tiền nợ thuế nêu trên vào NSNN.

Theo Thời báo Tài chính Việt Nam

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến