Dòng sự kiện:
Dự án Phố Nối House nhiều dấu hiệu vi phạm trong quá trình thi công?
01/11/2019 09:06:58
Việc tự ý khoan giếng, khai thác và sử dụng nước ngầm tại dự án Phố Nối House được cơ quan chức năng xác định là hành vi vi phạm quy định của Luật tài nguyên nước.

Tìm hiểu của PV, dự án khu nhà ở dịch vụ khu công nghiệp phố nối (Phố Nối House) được UBND tỉnh Hưng Yên phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư tháng 11/2017. Dự án có chủ đầu tư là Công ty Cổ phần du lịch Tân Sáng với quy mô sử dụng đất gần 20ha, được xây dựng theo Quyết định Điều chỉnh quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 số 2732-QĐ/UBND của UBND tỉnh Hưng Yên ngày 23/11/2016. Theo đó gồm các hạng mục như nhà ở xã hội CT 1,2, biệt thự và nhà liền kề.

Phối cảnh dự án Phố Nối House.

Tính đến hết tháng 8/2019, dự án đã hoàn thành giai đoạn 1 và được Sở Xây dựng tỉnh Hưng Yên thông qua kết quả báo cáo nghiệm thu công trình hạ tầng kỹ thuật.

Đáng nói, quá trình thi công giai đoạn 1, chủ đầu tư là công ty Tân Sáng đã thực hiện việc khoan giếng để khai thác nguồn nước ngầm phục vụ cho việc xây dựng và sinh hoạt tại dự án. Nước được khai thác lên sau đó tích vào các bể lắng để phục vụ dự án cũng như nhu cầu sinh hoạt của công nhân.

Được biết, quyết định điều chỉnh chủ trương đầu tư quy định rõ trách nhiệm của chủ đầu tư dự án: “Trong trường hợp Công ty có nhu cầu khai thác, sử dụng tài nguyên nước phục vụ cho nhu cầu xây dựng, sản xuất và sinh hoạt, Công ty có trách nhiệm lập hồ sơ trình cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép khai thác sử dụng tài nguyên nước, Hồ sơ cấp phép xả thải vào nguồn nước theo quy định của Luật Tài nguyên nước, Nghị định 201/2013 NĐ-CP ngày 27/11/2013 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Tài nguyên nước; nghiêm cấm tự ý khoan giếng, khai thác, sử dụng nước và xả thải khi chưa thực hiện thăm dò đánh giá trữ lượng, phân tích chất lượng nước và chưa được cấp phép theo quy định của pháp luật hiện hành”.

Như vậy việc tự ý khoan giếng, khai thác và sử dụng nguồn nước ngầm nếu chưa được các cấp có thẩm quyền cho phép là hành vi vi phạm pháp luật, liệu rằng công ty Tân Sáng có bất chấp quy định trên để làm trái?

Liên quan tới vấn đề này, ông Lê Quang Vinh – Trưởng phòng Tài nguyên nước và biến đổi khí hậu thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Hưng Yên cho hay: “Dự án khu nhà ở dịch vụ khu công nghiệp Phố Nối (Phố Nối House) của Công ty cổ phần du lịch Tân Sáng, chủ đầu tư đã không lập hồ sơ trình cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép khai thác sử dụng tài nguyên nước”.

Ông Vinh khẳng định việc công ty Tân Dáng tự ý khai thác và sử dụng tài nguyên nước là trái phép và vi phạm quy định của Luật tài nguyên nước.

Không chỉ có những vi phạm kể trên, mặc dù dự án mới chỉ hoàn thành giai đoạn 1, tuy nhiên chủ đầu tư đã ra chính sách bán hàng để chiếm lĩnh thị trường khu vực đối với các sản phẩm biệt thự và nhà liền kề.

Hành vi này của Công ty cổ phần du lịch thương mại Tân Sáng có nhiều dấu hiệu trái với quy định của Luật kinh doanh bất động sản năm 2014.

Chính vì thế, khách hàng của Phố Nối House nên thận trọng nếu không muốn mua rủi ro.

Xuân Tùng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến