Dòng sự kiện:
Dự án tái định cư trên đất vàng: Tòa nhà 15 tầng hơn 7 năm 'phơi sương phơi nắng'
16/07/2019 09:29:16
Dự án nhà ở tái định cư N01 - D17 Duy Tân sở hữu một vị trí 'vàng' tại quận Cầu Giấy nhưng 9 năm vẫn phải ngắm nhìn sự phát triển của những tòa nhà hiện đại xung quanh, mà bản thân thì chịu đựng số phận bị bỏ hoang.

Chung cư N01 - D17 Duy Tân tọa lạc tại số 1, phố Duy Tân, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Đây là dự án nhà ở tái định cư được bố trí cho các hộ dân thuộc diện giải phóng, thu hồi đất đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài. 

Dự án nhà ở tái định cư N01 - D17 Duy Tân được xây dựng trên "mảnh đất vàng" của quận Cầu Giấy khi sở hữu một vị trí nằm ngay ngã tư phố Duy Tân và phố Trần Thái Tông, tiếp giáp với rất nhiều tuyến đường trọng điểm của khu vực. Ngoài ra dự án nằm rất gần các trường đại học lớn của khu vực như: Đại học Thương Mại, Đại học Ngoại Ngữ, Đại học Quốc Gia, Đại học Sư Phạm, Học viện Báo Chí,…

Chung cư này còn có lợi thế đặc biệt nữa đó là nằm ngay gần Công viên Cầu Giấy, ôm trọn cảnh quan xanh cùng tầm nhìn rộng rãi, thoáng đãng.

Được biết, đơn vị được giao nhiệm vụ thi công dự án là: Công ty CP Xây dựng Số 5 Hà Nội và Tổng công ty Đầu tư và Phát triển hạ tầng Đô thị (UDIC). Đơn vị được giao nhiệm vụ giám sát dự án là: Công ty CP Tư vấn Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội. Đơn vị đảm nhiệm công tác tư vấn thiết kế dự án: Công ty CP Tư vấn Handic.

Qui mô của Dự án gồm 15 tầng nổi và 01 tầng hầm, với tầng 1 và 2 là tầng thương mại, căn hộ ở từ tầng 3 đến tầng 15. Được chia thành 4 đơn nguyên với các loại diện tích: 50m2 – 56m2 – 60m2 – 65m2 – 66m2 – 80m2 – 87,5m2, mỗi đơn nguyên sẽ bao gồm: 05 căn hộ; 02 thang máy cao tốc và 01 thang thoát hiểm.

 

 

 

Được khởi công xây dựng từ năm 2010 và dự kiến hoàn thành vào 2013, tuy nhiên đến nay, tòa chung cư vẫn chưa thể hoàn thiện và đang trong tình trạng "phơi sương phơi nắng". Qua nhiều năm, hàng rào bằng tôn bao quanh dự án bị viết, dán chằng chịt những thông tin quảng cáo. Tại mặt phố Duy Tân, vỉa hè bên ngoài chung cư còn được tận dụng làm nơi tập kết thùng rác.

Ở bên trong, dây leo, cỏ dại mọc bám theo chân tường, cây cối cao quá đầu người che kín lối đi. Chứng tỏ đã khá lâu nơi này không có bàn tay của con người động tới.

Tầng trệt đang được thi công dang dở, phế liệu bị vứt ngổn ngang ở bên ngoài.

Khi vừa được hoàn thiện gần xong phần thô, quét vôi mặt ngoài và lắp lan can thì tòa nhà bị ngừng thi công và bỏ hoang cho đến giờ.

Lối vào phía mặt đường Trần Thái Tông luôn trong tình trạng đóng, chỉ có một người bảo vệ trông coi hàng ngày chứ không thấy bóng dáng công nhân hay xe công trình ra vào.

Được biết vào ngày 11/01/2019, công nhân thi công của Dự án bức xúc căng băng rôn phản đối, đòi quyền lợi về việc chủ đầu tư đã nhiều năm chưa trả tiền công cho công nhân và được phía Ban Quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng quận Cầu Giấy phản hồi là do tiến độ giải ngân chậm, phía nhà thầu phải hoàn thiện hồ sơ đầy đủ và đúng Pháp luật thì mới đề xuất thanh toán khối lượng thực tế. Sau tìm hiểu, 2 bên cũng đã trao đổi và đã thống nhất việc thanh toán khối lượng vào đúng ngày 17/1/2019.

Mặt sau của chung cư nhìn ra ngõ 92 Trần Thái Tông, vỉa hè để vật liệu xây dựng còn chưa sử dụng tới. Sân sau đã được trưng dụng làm bãi đỗ ô tô. 

Cần cẩu, máy móc xây dựng lâu ngày không được sử dụng hiển nhiên trở thành đống sắt thép hỏng hóc, rỉ sét.

Là dự án tái định cư, nhưng hồi đầu năm 2018 khi có tin sắp hoàn thiện, dự án N01 - D17 được rao bán rầm rộ dù việc bốc thăm chọn căn vẫn chưa diễn ra. Nhiều môi giới nhà đất đã rao bán căn hộ với giá dao động từ 25 - 34 triệu đồng/m2 trong khi giá gốc của các dự án tái định cư thông thường chỉ rơi vào khoảng 14 - 17 triệu đồng/m2.

Tuy nhiên đã qua hơn một năm kể từ ngày có tin đồn tòa nhà sẽ bàn giao căn hộ vào quí II/2018, hiện trạng của Dự án vẫn không có gì thay đổi.

Cùng là hai tòa nhà sở hữu vị trí đắc địa của quận Cầu Giấy, thế nhưng khác với Dự án N01 - D17 Duy Tân, tòa nhà Sunrise Building ở phía đối diện lại đông đúc đầy sức sống. Còn tòa nhà tái định cư thì vẫn nằm im lìm giữa ngã tư tấp nập và chưa biết đến khi nào mới được hoàn thiện và đưa vào sử dụng.

Theo Đời sống & Pháp lý

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến