Dòng sự kiện:
Dự án thí điểm nhà ở xã hội Hà Tĩnh: Mong mưa lớn hơn để phát hiện thêm lỗi?
04/11/2020 09:48:07
Liên quan đến Dự án thí điểm nhà ở xã hội Hà Tĩnh mới đưa vào sử dụng một năm đã bị thấm dột, vị đại diện BQT tòa nhà cho biết, may mắn có trận mưa này mới phát hiện ra lỗi và mong sẽ có trận mưa lớn hơn nữa...

Theo tìm hiểu, Dự án thí điểm nhà ở xã hội do Quỹ Đầu tư phát triển Hà Tĩnh làm chủ đầu tư, dự án được xây dựng 6 toà nhà cao 11 tầng với tổng cộng gần 1.000 căn hộ tại phường Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh; được khởi công xây dựng từ 2/12/2017.

Các đại biểu ấn nút khởi công dự án thí điểm nhà ở xã hội Hà Tĩnh cuối năm 2017

Đến ngày 5/10/2019, chủ đầu tư dự án bắt đầu bàn giao căn hộ cho các hộ gia đình đăng ký mua nhà. Tuy mới đưa vào sử dụng được 1 năm, nhưng nhiều căn hộ ở đây đã bắt đầu xuất hiện thấm dột, khiến cư dân lo lắng và đặt nhiều nghi ngại về chất lượng công trình.

Trần hành lang tại một toà nhà bị xuống cấp

Theo đó, một số hộ dân đang sinh sống tại khu nhà ở xã hội cho biết, nhiều căn hộ tại chung cư này có hiện tượng bị nước tạt qua cửa kính, ngấm vào tường... Thời gian gần đây, tình trạng thấm, dột ngày một nhiều hơn, từ phòng ngủ cho đến nhà vệ sinh; rất bất cập cho việc sinh hoạt hàng ngày của gia đình.

Để có thông tin khách quan về những phản ánh trên, trao đổi với PV, ông Phạm Văn Tịnh, Phó giám đốc Ban quản trị nhà ở xã hội Hà Tĩnh xác nhận đã nắm bắt được hiện tượng như các cư dân phản ánh. Hiện, đơn vị quản lý đang tiếp tục tìm hiểu nguyên nhân để khắc phục sửa chữa.

 

Nước mưa thấm tràn vào phòng ngủ

Vị này còn nói thêm: "Hiện tượng nước tràn vào nhà chủ yếu là các căn hộ ở diện hướng Đông và Bắc, vì phải chịu tác động của gió cộng với nước mưa tạt vào nên nước lọt qua vách kính. Thực ra những trận mưa như thế rất là rất tuyệt vời để chúng tôi phát hiện lỗi đang nằm ở đâu và đang mong muốn sẽ có những trận mưa lớn hơn nữa" (?!).

Theo cách lý giải của vị đại diện Ban quản trị nhà ở xã hội Hà Tĩnh thì việc các căn hộ của khu chung cư trên có đảm bảo chất lượng hay không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. 

Một căn hộ do bị thấm dột dẫn tới ẩm mốc

Nước chảy thành dòng ở hành lang nối nhà A và nhà B tại tầng 7

Bên cạnh đó, nhiều cư dân cảm thấy ngán ngẩm mỗi khi ra vào khu nhà ở xã hội, bởi con đường dẫn vào khu nhà đã bị xuống cấp nghiêm trọng, gây mất an toàn cho họ mỗi khi di chuyển. Nhiều người đặt dấu hỏi không biết con đường xuống cấp trước khi dự án triển khai hay sau khi triển khai xây dựng mới xuống cấp?

Dự án thí điểm nhà ở xã hội Hà Tĩnh do Quỹ Đầu tư phát triển Hà Tĩnh làm chủ đầu tư, với tổng mức đầu tư hơn 356 tỷ đồng, trong đó giá trị xây lắp hơn 287 tỷ đồng; giá trị thiết bị hơn 21 tỷ đồng; chi phí quản lý dự án hơn 4,4 tỷ đồng; chi phí tư vấn ĐTXD hơn 14 tỷ đồng; chi phí khác và chi phí dự phòng hơn 22 tỷ đồng; chi phí bồi thường, hỗ trợ tái định cư là hơn 7 tỷ đồng.

Dự án được triển khai xây dựng tại tổ dân phố Hoà Linh, phường Thạch Linh, TP Hà Tĩnh với tổng diện tích hơn 9.000m2, có 6 toà nhà cao 11 tầng, tổng cộng gần 1.000 căn hộ với cơ cấu hộ từ 51-77m2.

Khu nhà ở thương mại có diện tích hơn 7.000 m2; khu cảnh quan, khu vui chơi, thể dục, thể thao có diện tích hơn 10.000 m2.

An ninh Tiền tệ sẽ tiếp tục thông tin./.

Phương Đông

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến