Dòng sự kiện:
Dự án vaccine COVID-19 của Nhật Bản nghi bị tin tặc Trung Quốc tấn công
20/10/2020 12:30:44
Một số cơ quan nghiên cứu Nhật Bản đang phát triển vaccine COVID-19 bị tấn công mạng, và có vẻ do tin tặc Trung Quốc, theo một công ty an ninh Mỹ.

Ảnh minh họa.

Theo CrowdStrike, trong bối cảnh cuộc chạy đua gia tăng nhằm phát triển vaccine chống COVID-19, các cơ quan nghiên cứu của Nhật Bản đã trở thành mục tiêu của các cuộc tấn công từ tháng 4. Dù vậy không có báo cáo nào về việc rò rỉ thông tin được đưa ra.

Trung tâm Quốc gia về Sẵn sàng Sự cố và Chiến lược An ninh Mạng của chính phủ Nhật trước đó đã kêu gọi các nhà sản xuất thuốc và các tổ chức nghiên cứu nâng cao mức độ cảnh giác trước những nỗ lực đánh cắp thông tin.

Công ty Mỹ không tiết lộ tên của các tổ chức có thể đứng đằng sau vụ tấn công, nhưng cho biết họ nghi ngờ các cuộc tấn công đã được thực hiện bởi một nhóm tin tặc Trung Quốc, dựa trên các kỹ thuật được sử dụng. Các tin tặc gửi email đính kèm các tệp có vẻ liên quan đến COVID-19 nhưng thực tế lại chứa virus máy tính.

Tại Nhật Bản, Đại học Tokyo, Đại học Osaka và Viện Các bệnh Truyền nhiễm Quốc gia, là một số đơn vị tham gia cuộc đua vaccine. Cơ quan Nghiên cứu và Phát triển Y tế Nhật Bản do chính phủ tài trợ, hay AMED, cơ quan phân bổ quỹ nhà nước để hỗ trợ nghiên cứu y tế, đã thông qua 20 dự án do các trường đại học và công ty tư nhân thực hiện.

Trung Quốc cũng từng bị cáo buộc xâm nhập vào các mạng ở Mỹ để lấy cắp thông tin vaccine, song họ phủ nhận cáo buộc này.

Tác giả: Phương Anh

Theo: VTC News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến