Dòng sự kiện:
Du học sinh mắc Covid-19 rời khu cách ly có thể bị xử lý hình sự
08/01/2021 09:45:47
Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết đã giao công an điều tra vụ vụ du học sinh mắc Covid-19 rời khu cách ly, nếu không phải do nhầm lẫn thông thường thì sẽ bị xử lý hình sự.

Trao đổi với Zing, tối 7/1, Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng thông tin về hướng xử lý cá nhân liên quan ca bệnh mắc Covid-19 rời khu cách ly hôm 4/1. 

Ông Dũng nói, sau khi đình chỉ chức Phó giám đốc Trung tâm Y tế huyện Chương Mỹ, lãnh đạo TP đã yêu cầu Sở Y tế đình chỉ tiếp chức vụ Trưởng khoa và nhân viên phụ trách hồ sơ của đoàn cách ly 89 người này.

Ông Chử Xuân Dũng cho biết Hà Nội sẽ xử lý nghiêm cán bộ lơ là trong phòng, chống dịch Covid-19. Ảnh: Sơn Hà.

"Đối với Phó giám đốc Trung tâm Y tế huyện, TP đã giao công an điều tra. Nếu nhầm lẫn một cách ngẫu nhiên, chủ quan thì xem xét mức độ khác. Còn nếu có chủ định, động cơ không tốt thì sẽ xử lý hình sự", ông Dũng nhấn mạnh.

Thừa nhận thực trạng một bộ phận người dân và cán bộ y tế biểu hiện chủ quan, ông Dũng cho biết TP đã chấn chỉnh và yêu cầu rà soát lại toàn bộ hoạt động của các ban chỉ đạo phòng dịch từ cấp quận, huyện, xã, phường.

Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch bệnh Covid-19 ngày 7/1, Ban Chỉ đạo yêu cầu Bộ Y tế, các khu cách ly tập trung, các địa phương phải nghiêm túc rà soát lại, chấn chỉnh, siết lại việc bàn giao, tiếp nhận người hết thời hạn cách ly tập trung và về theo dõi, giám sát y tế tại nơi cư trú. Nguyên tắc là khi địa phương tiếp nhận người hết thời hạn cách ly tập trung phải có đầy đủ điều kiện, giấy tờ, kết quả xét nghiệm.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tại cuộc họp của Thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch bệnh COVID-19. (Ảnh: VGP/Đình Nam)

Như đã thông tin, ngày 21/12/2020, du học sinh Đ.T.N. từ Mỹ trở về Việt Nam, cách ly tập trung tại Chương Mỹ (Hà Nội), đã có một lần âm tính với SARS-CoV-2.

Đến ngày 4/1/2021, BN 1498 hết thời gian cách ly. Sau khi lấy mẫu bệnh phẩm lần 2, du học sinh được cho về nơi cư trú ở Quảng Ninh dù chưa có kết quả xét nghiệm lần thứ 2. 

Tuy nhiên, tối cùng ngày, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Hà Nội thông báo N. có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Sau khi nhận thông tin, CDC Quảng Ninh lấy mẫu và thực hiện xét nghiệm ngay trong đêm.

Đến 5h ngày 5/1, kết quả mẫu bệnh phẩm của N. dương tính với SARS-CoV-2.

Thùy Nha (T/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến