Ngày 5/8, theo UBND TP Huế, tình hình hoạt động du lịch trên địa bàn tiếp tục sôi động, lượng khách đến Huế tăng mạnh. Chỉ tính riêng trong tháng 7/2025, lượng khách đến TP tăng 7,2% so với tháng trước, tăng 80% so với cùng kỳ.
Luỹ kế từ đầu năm đến nay, lượng khách du lịch ước đạt 4.020 nghìn lượt, tăng 71,2% so với cùng kỳ; trong đó, khách quốc tế ước đạt 1.220 nghìn lượt, tăng 41,4%; doanh thu từ du lịch ước đạt 7.455 tỷ đồng, tăng 56% so với cùng kỳ.
Một sự kiện diễn ra tại Đại nội Huế
Một trong những yếu tố then chốt giúp Huế bứt tốc trong thời gian qua là cách thành phố khai thác và tái cấu trúc sản phẩm du lịch gắn với bản sắc di sản văn hóa. Là một trong ba thành phố có quần thể di tích được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới, Huế sở hữu tiềm năng du lịch khổng lồ nhưng cũng đồng thời đối mặt với bài toán cũ: làm sao biến “di sản tĩnh” thành “trải nghiệm sống động”.
Trong năm 2025, hàng loạt chương trình nằm trong khuôn khổ Năm Du lịch Quốc gia như Lễ hội Sắc màu Huế, Đêm Hoàng cung, Liên hoan ẩm thực Cố đô, các chương trình nghệ thuật cung đình hóa hiện đại như “Hoàng thành ánh sáng” đã góp phần tạo nên sức hút mới cho Huế. Thay vì chỉ dừng ở việc “xem và chụp hình”, du khách đến Huế nay có thể trải nghiệm, tương tác, tham gia trực tiếp vào các hoạt động văn hóa, lễ hội được thiết kế mang tính bản địa cao nhưng cũng cập nhật xu hướng trải nghiệm của du khách quốc tế.
Theo UBND TP Huế, hiện thành phố đang đẩy mạnh quảng bá hình ảnh, phát triển các sản phẩm du lịch mới, tận dụng lợi thế di sản kết hợp yếu tố hiện đại nhằm gia tăng giá trị chi tiêu của du khách và hướng tới phát triển du lịch bền vững.
Với rất nhiều các chuỗi sự kiện, các hiệu ứng về phát triển du lịch, dịch vụ tăng trưởng tốt, các hoạt động diễn ra thu hút được rất nhiều du khách trong và ngoài nước, địa phương hy vọng rằng với những hiệu ứng như thế này, năm 2025 thành phố Huế sẽ đạt được chỉ tiêu đón khoảng 5,5 triệu khách.
Tổng lượng khách tham quan tại các điểm thuộc Quần thể Di tích Cố đô Huế đã vượt mốc 2,1 triệu lượt, trong đó khách quốc tế đạt gần 775 nghìn lượt, khách trong nước trên 1,3 triệu lượt. Tổng doanh thu từ vé tham quan đạt hơn 317 tỷ đồng, tăng gần 22% so với cùng kỳ. Những con số này không chỉ phản ánh sự thành công trong việc thu hút khách mà còn cho thấy hiệu quả từ việc làm mới sản phẩm di sản.
Đình Tuấn
- 1. Australia: Khủng hoảng thiếu nguồn cung nhà ở ngày càng trầm trọng
- 2. Đất ngoại thành Hà Nội sắp tấp nập đấu giá, khởi điểm chỉ hơn 6 triệu đồng/m2
- 3. Đất rừng tỉnh ven Hà Nội bán giá bát phở mỗi m2, hé lộ mục đích phía sau
- 4. Trầy trật đòi tiền mua nhà tại dự án ‘ma’ Lancaster Lincoln
- 5. Tháo dỡ nhiều biệt phủ xây dựng trái phép trên núi