Dòng sự kiện:
Du khách đến Huế 7 tháng đầu năm 2025 tăng 71%, mang lại doanh thu 'khủng'
06/08/2025 09:03:03
Thông kê từ đầu năm đến nay, lượng khách du lịch đến Huế trên 4.000 lượt, tăng 71% so với cùng kỳ, doanh thu ước đạt 7.455 tỷ đồng, tăng 56%.

Ngày 5/8, theo UBND TP Huế, tình hình hoạt động du lịch trên địa bàn tiếp tục sôi động, lượng khách đến Huế tăng mạnh. Chỉ tính riêng trong tháng 7/2025, lượng khách đến TP tăng 7,2% so với tháng trước, tăng 80% so với cùng kỳ.

Luỹ kế từ đầu năm đến nay, lượng khách du lịch ước đạt 4.020 nghìn lượt, tăng 71,2% so với cùng kỳ; trong đó, khách quốc tế ước đạt 1.220 nghìn lượt, tăng 41,4%; doanh thu từ du lịch ước đạt 7.455 tỷ đồng, tăng 56% so với cùng kỳ.

dl

Một sự kiện diễn ra tại Đại nội Huế

Trong năm 2025, hàng loạt chương trình nằm trong khuôn khổ Năm Du lịch Quốc gia như Lễ hội Sắc màu Huế, Đêm Hoàng cung, Liên hoan ẩm thực Cố đô, các chương trình nghệ thuật cung đình hóa hiện đại như “Hoàng thành ánh sáng” đã góp phần tạo nên sức hút mới cho Huế. Thay vì chỉ dừng ở việc “xem và chụp hình”, du khách đến Huế nay có thể trải nghiệm, tương tác, tham gia trực tiếp vào các hoạt động văn hóa, lễ hội được thiết kế mang tính bản địa cao nhưng cũng cập nhật xu hướng trải nghiệm của du khách quốc tế.

Theo UBND TP Huế, hiện thành phố đang đẩy mạnh quảng bá hình ảnh, phát triển các sản phẩm du lịch mới, tận dụng lợi thế di sản kết hợp yếu tố hiện đại nhằm gia tăng giá trị chi tiêu của du khách và hướng tới phát triển du lịch bền vững.

Với rất nhiều các chuỗi sự kiện, các hiệu ứng về phát triển du lịch, dịch vụ tăng trưởng tốt, các hoạt động diễn ra thu hút được rất nhiều du khách trong và ngoài nước, địa phương hy vọng rằng với những hiệu ứng như thế này, năm 2025 thành phố Huế sẽ đạt được chỉ tiêu đón khoảng 5,5 triệu khách. 

Tổng lượng khách tham quan tại các điểm thuộc Quần thể Di tích Cố đô Huế đã vượt mốc 2,1 triệu lượt, trong đó khách quốc tế đạt gần 775 nghìn lượt, khách trong nước trên 1,3 triệu lượt. Tổng doanh thu từ vé tham quan đạt hơn 317 tỷ đồng, tăng gần 22% so với cùng kỳ. Những con số này không chỉ phản ánh sự thành công trong việc thu hút khách mà còn cho thấy hiệu quả từ việc làm mới sản phẩm di sản.

Đình Tuấn

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến