Dòng sự kiện:
Du khách háo hức đi ngắm tuyết, khách sạn Sapa 'hét giá' gấp đôi
24/01/2016 14:58:24
ANTT.VN – Mặc dù chủ các khách sạn đều khẳng định không tăng giá phòng nhưng theo phản ánh của nhiều du khách, hiện giá phòng khách sạn hiện ở Sapa đang được “hét” với giá trên 1 triệu/phòng, thông thường giá ở đây dao động từ 500-700 nghìn/phòng đôi ngày cuối tuần.

Tin liên quan

 

Từ 22h đếm ngày 23/01, tại Sapa đã lác đác xuất hiện mưa tuyết mỗi lúc một dày và kéo dài đến sáng 24/01. Tuyết đã phủ trắng khắp thị trấn Sapa, kéo dài từ khu vực Trạm Tôn đến địa phận xã Trung Chải dài 25km. Theo những người cao niên tại Sapa, hàng chục năm nay mới xuất hiện tuyết rơi diện rộng và dày đến như vậy.

Khoảng 0h45 phút sáng nay (24/01), mưa tuyết bắt đầu diễn ra và phủ trắng các mái nhà, nóc xe và cây cỏ ở thị trấn Sapa. Với nhiều du khách, đây là dịp may hiếm có để chiêm ngưỡng hiện tượng kỳ thú này. Mặc cho băng giá, nhiều người đã vui đùa cùng tuyết đến tận sáng.

Tuyết phủ dày khắp thị trấn Sapa kéo dài từ khu vực Trạm Tôn đến địa phận xã Trung Chải dài 25km

Giao thông gặp khó khăn do lượng du khách lên Sapa ngắm tuyết quá đông

Bông tuyết tuy không dày nhưng cường độ thì ngày càng tăng, kéo dài từ thị trấn Sapa đến các điểm cao hơn như Thác Bạc, đỉnh ô Quý Hồ.

Một tác phẩm của du khách Hà Nội tại Sapa

Ngay từ sáng qua, du khách khắp các tỉnh miền Bắc đã liên tục đổ xô lên Sapa ngắm tuyết rơi khiến giá phòng Sapa được đẩy lên cao.

Mặc dù chủ các khách sạn đều khẳng định không tăng giá phòng nhưng theo phản ánh của nhiều du khách, hiện giá phòng khách sạn hiện ở Sapa đang được “hét” với giá trên 1 triệu/phòng, thông thường giá ở đây dao động từ 200-300 nghìn/phòng đôi ngày thường và từ 500-700 nghìn/phòng đôi ngày cuối tuần.

“Hiện giá phòng ở Sapa không có dưới 1 triệu, nhiều khi có tiền cũng không tìm nổi”, một du khách từ Hà Nội lên Sapa sáng ngày 24/01 cho biết.

Không chỉ giá phòng khách sạn được hét cao, giá xe ôm, taxi ở Sapa cũng được thể tăng chóng mặt.

“Thông thường đi taxi từ Sapa lên Ô Quy Hồ chỉ mất khoảng 450 nghìn đồng cước cả đi và về, nhưng sáng nay tôi hỏi, các lái xe ở đây cho biết  mức giá này đã lên 1 triệu đồng”.

Do lượng du khách kéo về đèo Ô Quý Hồ quá đông đã gây ách tắc khu vực này, chính quyền địa phương đã huy động tối đa lực lượng công an giao thông, công an xã hướng dẫn du khách tham gia giao thông một cách an toàn.

Theo dự báo của cơ quan khí tượng thủy văn, thời tiết rét đậm còn có thể kéo dài vài ngày nữa. 

Một số hình ảnh tuyết rơi tại các vùng miền núi phía Bắc:

600

Tuyết rơi trên đỉnh Mẫu Sơn - Lạng Sơn

Tại Lục Ngạn - Bắc Giang, sáng 24/01 cũng đã xuất hiện tuyết

Hiểu Minh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến