Dòng sự kiện:
Dự kiến ngày 2/12 mở lại sân bay Điện Biên
26/10/2023 11:50:34
Dự kiến, Dự án đầu tư mở rộng Cảng hàng không Điện Biên sẽ hoàn thành và được Bộ Giao thông vận tải cho phép đưa vào hoạt động trở lại từ ngày 2/12, đạt điều kiện khai thác máy bay A320/321 và tương đương.

Để chuẩn bị khai thác trở lại sân bay Điện Biên từ ngày 2/12, Cục Hàng không vừa có văn bản gửi Tổng Công ty Cảng Hàng không (ACV - đơn vị đầu tư, khai thác sân bay), Tổng Công ty Quản lý bay (VATM) và các hãng hàng không nội địa để chuẩn bị kế hoạch khai thác.

Dự án nâng cấp sân bay Điện Biên sẽ khai thác từ ngày 2/12.

Cục Hàng không yêu cầu ACV, các hãng hàng không nghiên cứu, xây dựng kế hoạch khai thác đường bay, mở bán vé phục vụ người dân.

VATM được yêu cầu sớm tổ chức đánh giá, trang bị thêm thiết bị liên lạc thích hợp đảm bảo tầm phủ, khắc phục vùng không có sóng trong khu vực sân bay Điện Biên đảm bảo sẵn sàng đưa vào khai thác; đầu tư hệ thống quan trắc khí tượng mới; sớm bổ sung, điều chỉnh các phương thức bay liên quan tại sân bay Điện Biên…

Sân bay Điện Biên tạm đóng cửa để nâng cấp, mở rộng từ ngày 15/4, theo kế hoạch là ngày 17/12 mới mở lại. Tuy nhiên, do tiến độ dự án về đích sớm nên sân bay có thể mở cửa lại, khai thác trước nửa tháng so với kế hoạch ban đầu.

Dự án nâng cấp, mở rộng sân bay Điện Biên được khởi công từ tháng 1/2022, có tổng mức đầu tư hơn 1.467 tỷ đồng, từ nguồn vốn của ACV. Mục tiêu dự án là mở rộng đường cất/hạ cánh, đường lăn, sân đỗ máy bay, nhà ga hành khách… đảm bảo khai thác được các loại máy bay như A320, A321 và tương đương (sân bay cũ chỉ khai thác được máy bay ATR72); mở rộng nhà ga hành khách để nâng công suất từ 300.000 khách lên 500.000 khách/năm.

Tác giả: Lê Hữu Việt

Theo: Tiền Phong
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến