Dòng sự kiện:
Dự kiến thu phí cao tốc Hạ Long - Hải Phòng từ 1/10
26/09/2018 20:00:39
Sau khi triển khai thu phí cao tốc Hạ Long - Hải Phòng từ 0h ngày 1/10, tuyến đường sẽ áp dụng mức chạy tối đa đối với các xe là 100 km/giờ, tối thiểu là 60 km/giờ.

Công ty cổ phần BOT cầu Bạch Đằng vừa có văn bản đề nghị tỉnh Quảng Ninh về việc thu phí hoàn vốn cao tốc Hạ Long - Hải Phòng, dự kiến từ 1/10.

Cầu Bạch Đằng

Mức thu phí được thực hiện theo Thông tư số 35/2016/TT-BGTVT. Cụ thể, đối với loại phương tiện dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn, các loại xe buýt vận tải khách công cộng được áp dụng mức phí là 35.000 đồng/lượt; xe từ 12 ghế ngồi đến 30 ghế ngồi, xe tải có tải trọng từ 2 tấn đến dưới 4 tấn là 70.000 đồng/lượt; xe từ 31 ghế ngồi trở lên, xe tải có tải trọng từ 4 tấn đến dưới 10 tấn là 87.000 đồng/lượt; xe tải có tải trọng từ 10 tấn đến dưới 18 tấn, xe chở hàng bằng container 20 feet là 140.000 đồng/lượt; xe tải có tải trọng từ 18 tấn trở lên, xe chở hàng bằng containet 40 feet là 200.000 đồng/lượt.

Cũng theo Công ty cổ phần BOT cầu Bạch Đằng, hiện trung bình mỗi ngày có khoảng 11.000 lượt xe đi qua cầu. Dự kiến từ ngày 27/9, Công ty vận hành thu phí thử (phát vé không thu tiền). Sau khi triển khai thu phí, tuyến đường sẽ áp dụng mức chạy tối đa đối với các xe là 100 km/giờ, tối thiểu là 60 km/giờ.

Cao tốc Hạ Long – Hải Phòng dài 24,6km, rộng 25m, gồm 4 làn xe, vận tốc tối đa 100km/h, gồm 2 dự án thành phần. Trong đó, đường cao tốc dài 19,3km, từ điểm kết nối với QL18 và cao tốc Hạ Long – Vân Đồn tại phường Đại Yên, TP.Hạ Long tới chân cầu Bạch Đằng, được đầu tư bằng vốn ngân sách, trên 6.400 tỉ đồng; Cầu Bạch Đằng, đường dẫn và nút giao cuối tuyến dài 5,3km nối với cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, được đầu tư theo hình thức BOT, vốn 7.277 tỉ đồng.

Tuyến cao tốc rút ngắn thời gian đi từ Hạ Long đến Hải Phòng xuống còn 30 phút, thay vì mất gần 2 tiếng như trước và từ Hạ Long đi Hà Nội chỉ mất 1 giờ 30 phút, thay vì 3 - 4 tiếng như trước.

Cầu Bạch Đằng là cây cầu dây văng nhiều nhịp thứ 8 trên thế giới và là cây cầu đầu tiên được tổ chức thi công tại Việt Nam, do người Việt tự thiết kế.

Ly Na (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến