Dòng sự kiện:
Dự kiến tiêu thụ 12 tấn vải thiều Thanh Hà trên sàn Sendo
24/05/2021 17:39:03
Vải thiều Thanh Hà trên sàn thương mại điện tử Sendo được bán nhiều loại từ mức giá 18.000 đồng/kg cùng với 1.000 mã miễn phí vận chuyển tối đa 30.000 đồng/đơn hàng.

Thu hoạch vải (Ảnh: Lâm Phan/Vietnam+)

Nhằm tạo kênh tiêu thụ bền vững cho các sản phẩm tiềm năng của các địa phương, đặc biệt là những sản phẩm đặc sản vùng miền, khuyến khích tinh thần “người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam,” sàn thương mại điện tử Sendo phối hợp với Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương), Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Sở Công Thương tỉnh Hải Dương để đưa quả vải thiều Thanh Hà lên sàn thương mại điện tử Sendo từ ngày 24-27/5/2021.

Dự kiến lượng vải thiều tiêu thụ trong thời gian 4 ngày là 12 tấn.

Đây cũng là nội dung của ngành công thương triển khai Nghị quyết số 84/NQ-CP năm 2020 của Chính phủ về việc tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công và bảo đảm trật tự an toàn xã hội trong bối cảnh đại dịch COVID-19.

Theo ông Nguyễn Quang Thuật, Phó Tổng Giám đốc Công ty Công nghệ Sendo, với kinh nghiệm và ưu thế về truyền thông trực tuyến, Sendo liên tục đưa hình ảnh vải thiều xuất hiện rộng khắp trên các trang mạng xã hội như Facebook, Tiktok và kênh Senlive trên ứng dụng Sendo, đưa vải thiều Thanh Hà tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng.

Sendo dự kiến hỗ trợ bà con nông dân tiêu thụ đến 12 tấn vải thiều riêng trong đợt mở bán này tại địa chỉ https://www.sendo.vn/su-kien/su-kien-xttm.

Cụ thể, vải thiều Thanh Hà trên sàn thương mại điện tử Sendo được bán nhiều loại từ mức giá 18.000 đồng/kg cùng với 1.000 mã miễn phí vận chuyển tối đa 30.000 đồng/đơn hàng.

Ngoài ra, phối hợp cùng ứng dụng thanh toán ZaloPay, chương trình còn có thêm 1.500 mã miễn phí vận chuyển khi thanh toán bằng ZaloPay tối đa 35.000 đồng/đơn hàng.

Ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng cục Xúc tiến thương mại, cho biết Bộ Công Thương đánh giá cao sự vào cuộc nhanh chóng và chuyên nghiệp từ các sàn thương mại trong hoạt động hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm nông sản đang vào mùa.

Thực tế, Cục Xúc tiến thương mại và sàn thương mại điện tử Sendo đã hợp tác thành công việc hỗ trợ cho sản phẩm nông sản của Hải Dương như su hào, bắp cải, cà rốt, cà chua, súp lơ trong thời kỳ Hải Dương bị cách ly do dịch COVID-19 hồi tháng 3/2021.

Do đó, việc đưa vải thiều Thanh Hà của tỉnh Hải Dương lên sàn Sendo lần này có nhiều thuận lợi hơn do đã đúc rút được một số kinh nghiệm từ vận chuyển, quản lý chất lượng và làm việc với đơn vị cung ứng.

Trong hoạt động hợp tác, theo ông Vũ Bá Phú, Cục Xúc tiến thương mại hỗ trợ kết nối và phối hợp quản lý chuỗi cung ứng sản phẩm. Các sản phẩm trong khuôn khổ hợp tác giữa Cục Xúc tiến thương mại và sàn Sendo đều được dán tem truy xuất nguồn gốc, đảm bảo sản phẩm được minh bạch thông tin, nhật ký chăm sóc được nhập liệu đầy đủ các thông tin về hoạt động canh tác, chăm sóc, thu hái và vận chuyển.

Ông Nguyễn Quang Thuật, Phó Tổng Giám đốc Công ty Công nghệ Sendo cho biết, Sendo là sàn thương mại điện tử tiên phong và có kinh nghiệm trong việc giới thiệu, phân phối các sản phẩm đặc sản, nông sản địa phương ra cả nước.

Nhờ đó, đội ngũ Sendo hiểu được khó khăn, thách thức của người nông dân lần đầu tiếp cận với thương mại điện tử.

Giải quyết vấn đề này, Sendo đã đơn giản hóa quy trình mở gian hàng và đăng bán sản phẩm để luôn đồng hành, hỗ trợ tối đa cho người nông dân và những cơ sản sản xuất kinh doanh tham gia thị trường thương mại điện tử.

Vì vậy, để giúp các hợp tác xã và hộ nông dân phân phối được vải thiều trên sàn Sendo lâu dài với hiệu quả cao, đội ngũ nhân sự Sendo đã trực tiếp xuống vùng trồng vải Hải Dương, hướng dẫn bà con nông dân, hợp tác xã mở gian hàng và đăng bán sản phẩm lên sàn.

Trong thời gian tới, sàn thương mại điện tử Sendo sẽ phối hợp với Cục Xúc tiến thương mại triển khai các hoạt động huấn luyện, nâng cao năng lực cho các hợp tác xã, các doanh nghiệp nâng cao kiến thức về thương mại điện tử nhằm mở, xây dựng và vận hành gian hàng trên Sendo hiệu quả.

“Việc hỗ trợ người nông dân là hướng đi dài hạn để tạo kênh tiêu thụ mới cho nông sản, đồng thời góp phần mang đặc sản địa phương đến người mua, sàn thương mại điện tử Sendo mong rằng sự đồng hành của Sendo sẽ giúp bà con nông dân chủ động tìm đầu ra ổn định cho sản phẩm của mình, giảm thiểu tình trạng nông sản cần giải cứu như thời gian vừa qua,” ông Nguyễn Quang Thuật nhấn mạnh.

Ngoài ra, để hỗ trợ bà con nông dân tại Hải Dương, sàn thương mại điện tử Sendo còn cắt cử nhân sự luôn hỗ trợ bà con nông dân tại vùng trồng tìm ra giải pháp đóng gói phù hợp, hướng dẫn quy cách đóng gói, tỷ lệ ướp đá trên số vải trong mỗi thùng vừa đúng để vừa giữ độ tươi ngon cho quả vừa tiết kiệm chi phí cho bà con.

Sơ chế vải thiều Hải Dương. (Ảnh: Mạnh Minh/TTXVN)

Đặc biệt, nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp và hợp tác xã, Cục Xúc tiến thương mại đã phối hợp với các sàn thương mại điện tử mở các gian hàng trong khuôn khổ Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại nhằm hỗ trợ kỹ thuật, hướng dẫn các đơn vị lên sàn thương mại điện tử thành công thông qua gian hàng chung này.

Đáng lưu ý, từ những thành công trên hàng hàng chung, các hoạt động hướng dẫn, đào tạo sẽ được triển khai đồng bộ, từng bước hướng dẫn doanh nghiệp và hợp tác xã tự vận hành gian hàng của mình hiệu quả.

Tất cả các sản phẩm vải thiều Thanh Hà đều được dán tem truy xuất nguồn gốc của Cục Xúc tiến thương mại.

Ngoài ra, Cục Xúc tiến thương mại phát triển hệ thống truy xuất nguồn gốc nhằm giúp các doanh nghiệp kiểm soát chất lượng, theo dõi nhật ký sản xuất, chống hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, hỗ trợ truy vết và triệu hồ sản phẩm khi có yêu cầu. Truy xuất nguồn gốc hỗ trợ người tiêu dùng có đầy đủ thông tin minh bạch về sản phẩm từ nguồn nguyên liệu, sản xuất và chế biến.

Năm 2020, mặc dù dịch COVID-19 nhưng Hải Dương đã có một vụ vải thắng lợi. Sản lượng vải toàn tỉnh năm 2020 đạt 43.000 tấn; trong đó, 23.000 tấn vải sớm và khoảng 20.000 tấn vải thiều. Lượng vải tiêu thụ trong nước khoảng 50%, còn lại là được xuất khẩu. Tổng giá trị thực tế quả vải năm 2020 đạt 1.166 tỷ đồng, tăng 445 tỷ đồng so với năm 2019.

Đặc biệt, có khoảng 1.600 tấn vải được xuất sang các thị trường khó tính, tăng khoảng 1.400 tấn so với năm 2017 và tăng khoảng 1.000 tấn so với năm 2019.

Tác giả: Uyên Hương

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến