Dòng sự kiện:
Dự trữ khí đốt của EU đạt mục tiêu lấp đầy 90% trước thời hạn
19/08/2023 08:45:56
Theo thông báo ngày 18/8 của Ủy ban châu Âu (EC), mức dự trữ khí đốt của Liên minh châu Âu đã đạt 1.024 TWh, tương đương hơn 93 tỷ m3 và 90,12% công suất lưu trữ.

Một trạm nén khí đốt tại Ihtiman, Bulgaria. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Các cơ sở dự trữ khí đốt của Liên minh châu Âu (EU) đã đạt được mục tiêu lấp đầy 90% trước thời hạn vào ngày 1/11 tới.

Theo thông báo ngày 18/8 của Ủy ban châu Âu (EC), mức dự trữ khí đốt của EU đã đạt 1.024 TWh, tương đương hơn 93 tỷ m3 và 90,12% công suất lưu trữ.

Như vậy, EU đã đạt mục tiêu lấp đầy 90% kho dự trữ khí đốt sớm hơn gần 3 tháng so với thời hạn đề ra.

Sau khi Nga mở chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine dẫn đến một cuộc khủng hoảng năng lượng ở châu Âu, EU đã thực hiện các biện pháp để đảm bảo nguồn cung khí đốt cho mùa Đông.

Trong số các biện pháp có quy định nhằm đảm bảo rằng công suất dự trữ khí đốt tại EU phải được lấp đầy 90% trước ngày 1/11 hằng năm và có thể được chia sẻ giữa các quốc gia thành viên trên tinh thần đoàn kết, bất chấp những xáo trộn trên thị trường khí đốt.

Theo Ủy viên châu Âu về năng lượng Kadri Simson, thị trường năng lượng liên minh đang có nhiều cải thiện so với thời điểm này của năm ngoái.

Bà cũng cho biết các khoản đầu tư vào năng lượng tái tạo và hiệu quả sử dụng năng lượng có thể củng cố hơn nữa vị thế của EU trên thị trường năng lượng toàn cầu./.

Tác giả: Phan An

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags : EU , khí đốt
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến