Dòng sự kiện:
Đưa 9 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép để lấy 25 triệu đồng
13/04/2021 19:11:37
Đối tượng Lâm khai nhận là biết rõ số người Trung Quốc này nhập cảnh trái phép vào Việt Nam nhưng vẫn quyết định đưa nhóm người này từ Hà Nội vào Quảng Bình để lấy 25 triệu đồng.

Ngày 13/4, Công an tỉnh Quảng Bình cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Nguyễn Thành Lâm (SN 1995), trú tại TP Hà Nội về hành vi Tổ chức cho người khác nhập cảnh vào Việt Nam trái phép.

Trước đó, vào ngày 2/4, Lâm được 1 người Việt Nam liên hệ thuê đón 9 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam để đưa vào Quảng Trị.

Đối tượng Lâm tại cơ quan công an

Cụ thể, Lâm thuê taxi đi từ Hà Nội vào TP Đồng Hới (Quảng Bình). Sau đó khoảng 7h ngày 3/4, nhóm người này đến Quảng Bình và được Lâm đưa vào nghỉ tại nhà nghỉ Nhật H., TP Đồng Hới. tỉnh Quảng Bình). 

Để qua mặt cơ quan chức năng, Lâm đưa nhóm 9 người Trung Quốc di chuyển đến khách sạn B.M., TP. Đồng Hới. Dự kiến, vào ngày 6/4, Nguyễn Thành Lâm sẽ đưa 9 người này di chuyển vào Quảng Trị.

Lực lượng Công an phường Đồng Phú và Công an TP Đồng Hới đã kịp thời phát hiện và tạm giữ toàn bộ số người trên để làm rõ.

Đối tượng Lâm khai nhận là biết rõ số người Trung Quốc này nhập cảnh trái phép vào Việt Nam, nhưng vẫn quyết định đưa nhóm người này từ Hà Nội vào Quảng Bình để lấy 25 triệu đồng.

Đối với các trường hợp người Trung Quốc nhập cảnh trái phép, Công an tỉnh Quảng Bình đang tiến hành lập hồ sơ để xử phạt vi phạm hành chính và tiến hành các thủ tục trục xuất theo đúng quy định của pháp luật.

Hiện tại, qua 2 lần xét nghiệm của cơ quan chức năng, toàn bộ số người mang quốc tịch Trung Quốc và đối tượng Nguyễn Thành Lâm đều cho kết quả âm tính với SARS-COV-2.

Đình Tuấn
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến