Đoạn La Sơn - Hòa Liên dài 66 km, bắt đầu tại ngã ba La Sơn, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế đến nút giao Hòa Liên, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng.
Đến hôm nay, điểm sạt lở tại Km25 đã được xử lý. Các điểm giao với đường dân sinh được rào chắn. Cục Quản lý Đường bộ 2 và Cục Quản lý Đường bộ 3 thuộc Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã cử người vận hành và hướng dẫn giao thông. Ngay sau khi biển báo cấm lưu hành được tháo gỡ, nhiều tài xế đã chọn rẽ từ Quốc lộ 1A vào chạy trên cao tốc này.
Giai đoạn 1, dự án được xây dựng theo tiêu chuẩn đường cấp 3 với quy mô hai làn xe, bề rộng mặt đường 12 m và tốc độ thiết kế là 60-80 km/h. Xe máy không được phép lưu thông trên đường này và trên tuyến không có trạm thu phí.
Giai đoạn 2, dự án được mở rộng lên thành bốn làn xe với bề rộng mặt đường khoảng 24 m, tương đương với cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Hầm Mũi Trâu trên cao tốc La Sơn - Túy Loan.
Dự án cao tốc La Sơn - Túy Loan khởi công ngày 22/12/2013, có tổng chiều dài toàn tuyến là 77,5 km nối từ ngã ba La Sơn vào cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi. Dự án có tổng mức đầu tư gần 11.500 tỉ đồng, theo hình thức hợp đồng BT, nguồn vốn vay ngân hàng Nhật Bản.
Sau nhiều năm thi công, đoạn tuyến Hòa Liên - Túy Loan gặp rất nhiều vướng mắc về giải phóng mặt bằng. Đến đầu năm 2021, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý dừng đầu tư đoạn tuyến dài 11,5 km này. Phần vốn còn dư trong tổng mức đầu tư dự án sẽ dùng để trả nợ gốc khoản vay từ ngân hàng Nhật Bản cho dự án. Đoạn Hòa Liên - Túy Loan sẽ được đầu tư bằng nguồn vốn trung hạn giai đoạn 2021-2025 của Bộ Giao thông Vận tải, dự tính khoảng 2.100 tỉ đồng. Tháng 9/2021, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải đã ký quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư đoạn tuyến này.
Giai đoạn 1, dự án cao tốc La Sơn- Túy Loan xây dựng theo tiêu chuẩn đường cấp 3 đồng bằng.
“Trước mắt, bây giờ cho thông xe từ La Sơn đến Hòa Liên, còn đoạn Hòa Liên đến Túy Loan, Thủ tướng đã có quyết định chuyển nguồn vốn sang nguồn vốn đầu tư công. Vừa rồi Bộ Giao thông vận tải đã có văn bản gửi Tổng cục Đường bộ và gửi Ban. Trong đó, có một số loại xe không được phép lưu thông trên đó. Thứ nhất là xe máy, xe thô sơ, thứ hai là xe chở gia súc, xe chở xăng theo quy định”, ông Bùi Quang Huế, Phó Trưởng phòng điều hành dự án 4, Ban Quản lý Dự án đường Hồ Chí Minh cho biết./.
Tác giả: Thanh Hà
- 1. Australia: Khủng hoảng thiếu nguồn cung nhà ở ngày càng trầm trọng
- 2. Đất ngoại thành Hà Nội sắp tấp nập đấu giá, khởi điểm chỉ hơn 6 triệu đồng/m2
- 3. Đất rừng tỉnh ven Hà Nội bán giá bát phở mỗi m2, hé lộ mục đích phía sau
- 4. Trầy trật đòi tiền mua nhà tại dự án ‘ma’ Lancaster Lincoln
- 5. Tháo dỡ nhiều biệt phủ xây dựng trái phép trên núi
- Dự án Caraworld Cam Ranh Hotline: 0925119666
- Vinhomes Golden River Ba Son
- Dự án Masteri Grand View Masterise Homes
- Imperia Global Gate Cổ Loa
- Mặt bằng Imperia Signature Cổ Loa
- sợi thủy tinh
- Dự án khu chung cư tân đông hiệp Dĩ An
- Chỉ còn một nửa lượng dầu dự trữ, Mỹ có sẵn sàng trước một cuộc khủng hoảng?
- Các bộ ngành đồng thuận, sẽ trình phương án nghỉ Tết Âm lịch 7 ngày
- HDBank sẽ tham gia cổ phần Công ty chứng khoán
- Nước về hồ nhiều, Thuỷ điện–Điện lực 3 (DRL) báo lãi 14,4 tỷ đồng trong quý III/2023
- Truy tố người mẹ và nhân tình hành hạ, ép cháu bé 3 tuổi hút ma túy