Dòng sự kiện:
Đức sẽ gia hạn kiểm soát biên giới với Séc, Ba Lan và Thụy Sĩ thêm 20 ngày
26/10/2023 09:18:52
Bộ Nội vụ Đức ngày 25/10 thông báo, nước này sẽ gia hạn kiểm soát biên giới với Cộng hòa Séc, Ba Lan và Thụy Sĩ thêm ít nhất 20 ngày.

Phát biểu trong cuộc họp báo sau cuộc họp chính phủ ngày 25/10, Bộ trưởng Nội vụ Đức Nancy Faeser cho biết, vấn đề này cũng đã được phía Đức thảo luận với các quốc gia láng giềng và thậm chí không loại trừ việc mở rộng thêm các biện pháp kiểm soát thêm 3 tháng nữa, tùy thuộc vào diễn biến của tình hình di cư. 

Đức đã gia hạn các biện pháp kiểm soát biên giới với Cộng hòa Séc, Ba Lan và Thụy Sĩ vào ngày 16 tháng 10, đồng thời gia hạn các biện pháp kiểm soát với Áo, vốn đã được áp dụng vào năm 2015, thêm 6 tháng nữa, nhưng chỉ tại các địa điểm được chọn. Trong trường hợp biên giới với Cộng hòa Séc, cảnh sát Đức tuần tra trên đường cao tốc giữa Praha và Dresden.

Đức sẽ gia hạn kiểm soát biên giới với Cộng hòa Séc, Ba Lan và Thụy Sĩ thêm ít nhất 20 ngày (Ảnh: Reuters)

Về các biện pháp kiểm soát cách đây một tuần, Bộ trưởng Faeser cho biết, phía Đức sẽ ứng phó linh hoạt với tình hình hiện tại, để các sĩ quan cảnh sát có thể hoạt động ở bất kỳ khu vực nào của biên giới, đồng thời cam kết phía Đức sẽ nỗ lực đảm bảo các biện pháp này sẽ có ít tác động nhất có thể đến cuộc sống hàng ngày và giao thông xuyên biên giới.

Tác giả: Nho Biền

Theo: VOV
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến