Dòng sự kiện:
Đức thành lập cơ quan chống rửa tiền
25/07/2023 11:20:50
Đức tuyên bố sẽ thành lập Cục Tình báo tài chính liên bang - một cơ quan mới để chống hoạt động rửa tiền.

Đồng euro. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo phóng viên TTXVN tại Berlin, một người phát ngôn của Bộ Tài chính Đức cho biết cơ quan mới dự kiến được thành lập vào năm 2024, sẽ tập trung giám sát, theo dõi các hoạt động rửa tiền và thực thi lệnh trừng phạt.

Với khoảng 1.700 nhân viên, cơ quan này có các văn phòng ở 2 thành phố Dresden và Cologne, cung cấp các khóa đào tạo chuyên môn cụ thể trong việc chống rửa tiền.

Năm ngoái, Lực lượng đặc nhiệm tài chính toàn cầu (FATF) đã bày tỏ quan ngại đối với Đức do không quyết liệt giải quyết vấn nạn rửa tiền. FATF đã nêu một loạt sai sót của Đức, trong đó có việc thiếu kiểm soát chặt chẽ đối với những bên giao dịch các khoản tiền lớn như các đại lý bất động sản. Theo FATF, mặc dù Đức hiểu rõ những rủi ro, nhưng nước này chưa nỗ lực để giải quyết.

Về phần mình, Bộ trưởng Tài chính Đức Christian Lindner cho biết nước này sẽ tập trung kiểm soát, bổ sung nhân lực và hiện đại hóa công nghệ chống rửa tiền.

Hiện tại, Đức có hai cơ quan riêng biệt chịu trách nhiệm giám sát hoạt động rửa tiền và thực hiện các biện pháp trừng phạt, trong đó có Văn phòng Trung ương về thực thi lệnh trừng phạt và Văn phòng Trung ương về điều tra giao dịch tài chính.

Theo kế hoạch, Bộ Tài chính Đức sẽ chi hơn 700 triệu euro (775,60 triệu USD) từ năm 2024 đến 2027 để thực hiện các hoạt động chống rửa tiền./.

Tác giả: Phương Hoa

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến