Dòng sự kiện:
Đức trục xuất nhà ngoại giao Nga, Moscow tuyên bố đáp trả
23/04/2023 10:13:36
Bộ Ngoại giao Nga hôm 22/4 tuyên bố, Moscow sẽ đáp trả tương xứng trước quyết định của chính quyền Đức về việc trục xuất hàng loạt nhà ngoại giao Nga.

Bộ Ngoại giao Nga. Ảnh: RIA Novosti

“Chính quyền Đức đã quyết định trục xuất hàng loạt nhân viên của cơ quan ngoại giao Nga tại Đức. Chúng tôi lên án mạnh mẽ những hành động của Berlin, bởi động thái này tiếp tục phá hủy toàn bộ mối quan hệ Nga-Đức”, RIA Novosti dẫn thông tin từ Bộ Ngoại giao Nga cho hay.

Theo RIA Novosti, Bộ Ngoại giao Nga không nêu cụ thể số lượng nhà ngoại giao bị trục xuất lần này.

“Như một phản ứng đối với các hành động của Đức, phía Nga quyết định trục xuất các nhà ngoại giao Đức khỏi Nga, cũng như hạn chế đáng kể số lượng nhân viên của các cơ quan ngoại giao Đức ở đất nước chúng tôi”, Bộ Ngoại giao Nga nhấn mạnh.

Theo phía Nga, Đại sứ Đức tại Nga Geza Andreas von Geyr đã nhận được thông báo chính thức về quyết định trên của Moscow vào ngày 5/4 vừa qua.

Hôm 21/4, truyền thông Đức cho hay, Berlin đã bắt đầu kế hoạch cắt giảm sự hiện diện của các nhân viên ngoại giao Nga tại Đức. Theo Bộ Ngoại giao Đức, “chính phủ nước này đang liên hệ với phía Nga về việc bố trí nhân sự cho các cơ quan đại diện nước ngoài có liên quan”.

Tác giả: Thanh Thảo

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến