Dòng sự kiện:
Đức tuyên bố cùng Anh chặn 3 máy bay quân sự Nga trên Biển Baltic
27/04/2023 06:39:58
Không quân Đức tuyên bố, 3 máy bay quân sự Nga làm nhiệm vụ trinh sát đã bị chặn trên không phận vùng Biển Baltic.


Không quân Đức đăng tải ảnh 3 máy bay quân sự Nga bị chặn (ảnh: DW)

Đức và Anh đã điều các chiến đấu cơ Eurofighter để chặn 2 máy bay chiến đấu Sukhoi Su-27 và một máy bay ném bom Ilyushin Il-20 của quân đội Nga, Không quân Đức hôm 26/4 tuyên bố.

“Các máy bay có nhiệm vụ trinh sát đã bị chặn. Chiến đấu cơ Eurofighter của Đức và Anh được báo động và xác định 3 máy bay quân sự. 2 chiếc Su-27 Flanker và một chiếc IL-20 của Nga bay mà không mở tín hiệu thu phát sóng. Các máy bay này hoạt động trong không phận quốc tế trên Biển Baltic”, Không quân Đức tuyên bố.

Lực lượng của Đức cũng đăng tải hình ảnh của 3 chiếc máy bay Nga bị chặn. 

Theo Reuters, máy bay quân sự Nga thường bay từ lục địa qua Biển Baltic để tới vùng Kaliningrad (thuộc lãnh thổ Nga). Trong khi đó, NATO cũng có lực lượng giám sát không phận trên Biển Baltic.

Hồi đầu tháng 4, Đức bàn giao trách nhiệm giám sát không phận vùng Baltic cho Anh. Trong trường hợp cần thiết, không quân Đức và Anh sẽ cùng làm nhiệm vụ.

Anh và Đức bảo vệ không phận vùng Baltic vì Lithuania, Latvia và Estonia (3 nước thành viên NATO) không có máy bay chiến đấu.

Nga chưa lên tiếng về các tuyên bố của Không quân Đức.

Trước đó, Moscow nhiều lần khẳng định rằng, các máy bay quân đội Nga luôn tuân thủ quy tắc quốc tế khi làm nhiệm vụ và không có hành động nguy hiểm.

Tác giả: Vương Nam – DW

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến