Dòng sự kiện:
Dừng tìm kiếm tàu cá Bình Thuận bị chìm cùng 6 thi thể ngư dân
26/07/2022 06:44:42
Sau nhiều ngày không thấy dấu vết tàu cá Bình Thuận chìm cùng thi thể 6 ngư dân đã thả xuống biển không xác định vị trí, lực lượng chức năng đã dừng hoạt động tìm kiếm.

Ngày 25/7, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Bình Thuận có công văn gửi Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn với nội dung dừng tìm kiếm tàu cá BTh 97478 TS do ông Bùi Văn Toàn (50 tuổi) làm thuyền trưởng bị chìm.

Động thái này được đưa ra sau nhiều ngày triển khai lực lượng và trực thăng tham gia tìm kiếm trên biển, song không thấy dấu tích hay thông tin của tàu chìm.

Thuyền viên tàu cá Bình Thuận chìm được cứu vớt, đoàn tụ với thân nhân sau khi lên bờ ở Khánh Hòa.

Cùng với đó, 9 người trong số 15 thuyền viên trên tàu bị nạn được cứu vớt, đưa về bờ đều xác định 6 ngư dân đã kiệt sức rồi chết vì đói, khát sau nhiều ngày lênh đênh trên thuyền thúng, trôi dạt giữa biển. Thi thể của họ lần lượt được đồng nghiệp thả xuống biển, không rõ vị trí.

Trước đó, VietNamNet đưa tin, tàu cá với 15 người rời cảng Phan Thiết ra vùng biển Trường Sa đánh cá từ hôm 21/6. Sau 20 ngày đánh bắt, tàu trên đường trở về bờ thì gặp giông gió, chìm xuống biển, rồi mất liên lạc. 15 thuyền viên đã bỏ hai thuyền thúng xuống biển, chia làm hai nhóm 7 và 8 người thoát thân.

Đến hôm 19/7, bốn ngư dân sau 9 ngày trôi dạt trên biển trong tình cảnh đói, khát, được tàu Bình Định đi qua phát hiện, cứu vớt. Sau khi được cứu, họ cho biết 3 thuyền viên vì kiệt sức đã chết, thi thể thả xuống biển.

Đến hôm 22/7, thuyền trưởng Toàn cùng 4 ngư dân khác được tàu hàng nước ngoài cứu. Tàu 446 thuộc Hải quân đã tiếp cận, đưa 5 thuyền viên về bờ ở Khánh Hòa. Các ngư dân lần lượt được đoàn tụ với gia đình.

Tác giả: Xuân Ngọc

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến