Dừng tổ chức đấu giá cổ phần tại Cty Xi măng X18
22/08/2016 10:13:56
ANTT.VN – Theo Sở GDCK Hà Nội, đơn vị này vừa nhận được văn bản của Bộ Quốc Phòng về việc dừng tổ chức phiên đấu giá cổ phần nhà nước tại Cty CP Xi măng X18.

Tin liên quan

Ảnh minh họa

Sở GDCK Hà Nội cho biết, ngày 18/8/2016, Sở GDCK Hà Nội nhận được văn bản số 7927/BQP-KTe ngày 18/8/2016 của Bộ Quốc Phòng về việc dừng tổ chức phiên đấu giá cổ phần nhà nước tại Công ty Cổ phần Xi măng X18.

Theo đó, để có điều kiện xác minh một số nội dung thông tin, đảm bảo sự công khai, minh bạch và không làm thất thoát vốn Nhà nước, Bộ Quốc Phòng đề nghị dừng tổ chức đấu giá cổ phần Nhà nước tại CTCP Xi măng X18, đồng thời hoàn trả tiền đặt cọc cho nhà đầu tư đã đăng ký.

Căn cứ văn bản của Bộ Quốc Phòng, Sở GDCK Hà Nội đã ra thông báo dừng tổ chức phiên đấu giá bán cổ phần của Bộ Quốc Phòng tại Công ty Cổ phần Xi măng X18 theo kế hoạch vào ngày 22/8/2016.

Các đại lý đấu giá có trách nhiệm thông báo cho nhà đầu tư đã đăng ký, hoàn trả tiền đặt cọc (bao gồm gốc và lãi phát sinh từ khoản tiền đặt cọc) và phiếu tham dự đấu giá cho nhà đầu tư.

Đối với nhà đầu tư đã đăng ký tài khoản nhận lại tiền đặt cọc: Đại lý đấu giá chuyển trả tiền đặt cọc (bao gồm gốc và lãi phát sinh) vào số tài khoản nhà đầu tư đã đăng ký trong ngày 22/8/2016;

Bên cạnh đó, đối với nhà đầu tư không đăng ký tài khoản nhận lại tiền đặt cọc thì nhà đầu tư đến làm thủ tục nhận lại tiền đặt cọc (bao gồm gốc và lãi phát sinh) tại đại lý đấu giá, nơi nhà đầu tư đã làm thủ tục đăng ký bắt đầu từ ngày 22/8/2016.

Đối với Phiếu tham dự đấu giá của nhà đầu tư. Đại lý đấu giá giữ nguyên hiện trạng phiếu và chuyển trả lại cho nhà đầu tư qua đường bưu điện theo hình thức thư đảm bảo hoặc bàn giao trực tiếp (có ký nhận của nhà đầu tư). Phiếu tham dự đấu giá này coi như không còn giá trị.

Được biết trước đó Sở GDCK Hà Nội đã thông báo về kết quả đăng ký mua cổ phần của Công ty CP Xi măng X18. Theo đó, đơn vị này có 41,5 tỷ đồng vốn điều lệ, với số lượng cổ phần bán đấu giá là 2,23 triệu cổ phần. Hiện có 7 nhà đầu tư đăng ký mua 6,70 triệu cổ phần.

Thiên Di

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến