Dòng sự kiện:
Được giao thêm đất, dự án cầu Thủ Thiêm 2 vẫn chưa thể tái khởi động
02/11/2020 15:19:17
Chủ đầu tư dự án cầu Thủ Thiêm 2 cho biết phần đất được bàn giao cho dự án chiếm tỷ lệ nhỏ và chưa đủ điều kiện để có thể tái khởi động việc xây dựng.

Sau 2 đợt bàn giao mặt bằng, tổng diện tích dự án cầu Thủ Thiêm 2 đã được nhận là 449 m2. Tuy nhiên, trao đổi với Zing ngày 2/11, đại diện Công ty Đại Quang Minh, chủ đầu tư dự án cầu Thủ Thiêm 2, cho hay hiện tại, dự án cầu Thủ Thiêm 2 vẫn chưa thể triển khai các bước tiếp theo.

"Phần mặt bằng Ban Quản lý Đường sắt Đô thị đã bàn giao 2 lần là 449 m2 trên tổng số 11.114 m2. Phần đất trên chưa đủ điều kiện để thi công hệ thống thoát nước, mở rộng mặt đường và nhánh N2 của cầu Thủ Thiêm 2", chủ đầu tư dự án chia sẻ.

Khu đất thực hiện dự án cầu Thủ Thiêm 2 tại quận 1. Ảnh: Quang Huy.

Theo Công ty Đại Quang Minh, phạm vi thi công nhánh N2 của dự án có chiều dài 248 m, trong khi phần đất được bàn giao chỉ có chiều dài 33,5 m. Bên cạnh đó, phần đất được bàn giao còn vướng lưới điện trung thế, trạm biến áp phục vụ thi công nhà ga Ba Son (quận 1).

Để việc xây dựng cầu Thủ Thiêm 2 có thể tiếp tục, chủ đầu tư cần Bộ Quốc phòng bàn giao phần đất còn lại.

Ngoài ra, Công ty Đại Quang Minh đã có 2 công văn báo cáo với UBND TP.HCM về những vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng phía quận 1 và sự chậm trễ trong cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để có nguồn kinh phí cho dự án.

"Dự án đã chậm tiến độ so với kế hoạch đề ra và phải tạm dừng thi công. Sau khi được bàn giao đủ mặt bằng, dự án sẽ tái khởi động và chỉ cần 10 tháng để hoàn thành", đại diện chủ đầu tư cầu Thủ Thiêm 2 khẳng định.

Cầu Thủ Thiêm 2 vẫn tạm ngưng thi công do vướng mặt bằng. Ảnh: Quỳnh Danh.

Ngày 23/10, Ban Quản lý Đường sắt Đô thị TP.HCM đã bàn giao mặt bằng đợt 2 cho đơn vị thi công dự án cầu Thủ Thiêm 2, tổng diện tích bàn giao là 168 m2 thuộc khu đất nhà ga Ba Son (quận 1).

Trước đó, ngày 6/8, Ban Quản lý Đường sắt Đô thị TP.HCM đã bàn giao 281 m2 mặt bằng tại khu Ba Son cho dự án cầu Thủ Thiêm 2.

Chia sẻ với Zing, Ban Quản lý Đường sắt Đô thị thành phố cho biết phần đất được bàn giao cho dự án nằm ở phần giữa khu đất Ba Son tại quận 1. Dự án cầu Thủ Thiêm 2 cần chờ Tổng công ty Ba Son và Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng (Bộ Quốc phòng) bàn giao phần đất ở đầu và cuối để tiếp tục thực hiện.

Tác giả: Quang Huy

Theo: Zing News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến