Dòng sự kiện:
Được giúp số tiền lớn, bố mẹ 'xù' chữa ung thư cho con, nói 'con chết rồi'
16/04/2018 07:26:48
Một cặp vợ chồng Trung Quốc đã gây quỹ được 150.000 nhân dân tệ từ các nhà hảo tâm để chữa khối u ung thư ở mắt cho con. Thế nhưng, họ lại không đưa con đến bệnh viện dù khối u đã lan đến não.

Cô bé 3 tuổi bị ung thư ở mắt và hiện được điều trị tại một bệnh viện địa phương.

Sau khi nhận được số tiền 150.000 nhân dân tệ (khoảng 545 triệu đồng) từ những người đóng góp, cặp vợ chồng này thông báo con gái 3 tuổi đã chết. Cảnh sát vào cuộc khi phát hiện cô bé vẫn sống, theo South China Morning Post.

Cô bé bị khối u ung thư ở mắt và bệnh đang tiến triển xấu. Bố mẹ em cầu xin mọi người giúp đỡ trên mạng xã hội và quyên góp được số tiền 150.000 nhân dân tệ.

Khi 3 trong số những người đóng góp tìm đến gia đình vào ngày 5/4 thì phát hiện cô bé vẫn chưa được đưa đi điều trị dù 23.000 nhân dân tệ trong tài khoản quyên góp đã được rút. Do bị áp lực nên cặp vợ chồng đã miễn cưỡng đưa con đến bệnh viện, theo Yangtse Evening Post.

Cô bé được đưa đến một bệnh viện ở Bắc Kinh để điều trị. Tên em không được tiết lộ. Tại đây, các bác sĩ phát hiện khối u đã lan đến não. Mẹ cô bé, một người phụ nữ họ Dương, đã từ chối hóa trị cũng như cho con nhập viện vì cho rằng cách chữa trị này sẽ tốn kém và gây đau đớn.

Họ đưa con về nhà và thông báo cô bé đã chết vào ngày 9/4. Không những vậy, cặp vợ chồng này còn yêu cầu những người đóng góp phải chi thêm 600 nhân dân tệ để thuê xe chở thi thể cô bé về nhà. Vụ việc được báo cho cảnh sát ngay vào ngày hôm sau.

Cô bé sau đó được đưa đến điều trị tại một bệnh viện địa phương. Bệnh ung thư của em đã nặng đến mức không thể điều trị bằng hóa trị hay xạ trị. Bà Dương đã bác bỏ cáo buộc lừa đảo. Bà cho biết gia đình chỉ mới sử dụng một phần nhỏ số tiền đóng góp, theo Yangtse Evening Post.

Theo Thanh niên

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến