Dòng sự kiện:
Được phụ huynh góp 28 tỷ đồng, AISVN vẫn không thể duy trì hoạt động
10/04/2024 10:15:16
Do chỉ còn hơn 9,5 tỷ đồng, AISVN sẽ dạy trực tiếp cho học sinh có quyên góp tiền và dạy online cho những em còn lại.

AISVN không thể duy trì hoạt động cho đến cuối năm 2023-2024. Ảnh: Thái An.

Ngày 9/4, Sở GD&ĐT TP.HCM gửi thư ngỏ đến phụ huynh học sinh trường Quốc tế Mỹ Việt Nam (AISVN). Trong thư, sở cho biết từ ngày 1/4 đến nay, 748 phụ huynh đã đóng góp, hỗ trợ kinh phí cho AISVN để duy trì hoạt động đến cuối năm 2023-2024.

Tính đến 15h ngày 8/4, tổng số tiền phụ huynh đóng góp là hơn 28,4 tỷ đồng. Sau khi trả lương, bảo hiểm cho giáo viên, nhân viên, số dư hiện tại là hơn 9,5 tỷ đồng.

Với số dư hiện tại, Sở GD&ĐT ước tính không thể duy trì hoạt động giảng dạy trực tiếp cho học sinh đến cuối năm học này.

Do đó, sở đã tiếp xúc với đại diện của 748 phụ huynh và tiếp nhận đề xuất tổ chức dạy học trực tiếp cho những học sinh đã đóng góp, đồng thời dạy online cho những học sinh chưa đóng góp.

"Chúng tôi vẫn ưu tiên cho giải pháp học sinh được đến trường, học tập và sinh hoạt trực tiếp với thầy cô, bạn bè. Vì thế, chúng tôi rất mong phụ huynh cùng chung tay đồng hành với chúng tôi, đồng thuận và đóng góp hỗ trợ kinh phí duy trì hoạt động giáo dục để việc học của trẻ trong những tháng cuối năm học 2023-2024 không bị gián đoạn", sở nêu trong thư ngỏ.

Cũng trong thời điểm này, AISVN và sở đang tìm kiếm nhà đầu tư đủ năng lực, uy tín để tái cấu trúc và tổ chức hoạt động giáo dục trong những năm học tới.

Sở GD&ĐT tin rằng với sự đồng hành của phụ huynh, cơ quan chức năng, hội đồng trường và nhà đầu tư, AISVN sẽ tiếp tục duy trì hoạt động và đảm bảo chất lượng giáo dục.

Ngoài ra, sở cũng đã có văn bản yêu cầu nhà đầu tư và hiệu trưởng AISVN thực hiện xác nhận kinh phí do phụ huynh đóng góp, đồng thời phải cam kết hoàn trả sau khi tái cấu trúc công ty CP giáo dục Quốc tế Mỹ.

Trước đó, vào ngày 8/4, Sở GD&ĐT TP.HCM thông tin trong ngày này, 11 học sinh thực hiện hồ sơ chuyển trường, hiện AISVN chỉ còn 1.109 em.

Nếu tính theo từng cấp học, số trẻ tiểu học đến trường là 352/432 em với 45/49 giáo viên nước ngoài và 12/14 giáo viên Việt Nam. Còn với bậc trung học, trường còn 589/677 học sinh tới lớp. Tổng số giáo viên nước ngoài và giáo viên Việt Nam lần lượt là 65/75 và 12/13 người.

Tác giả: Thái An

Theo: Zing News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến