Được Tổng thống Obama “quảng cáo”, lợi nhuận Bia Hà Nội vẫn giảm
20/07/2016 16:40:07
ANTT.VN - Sự kiện Tổng thống Obama đến Việt Nam ăn bún chả, uống bia Hà Nội đã vô tình trở thành hình thức PR hữu hiệu cho Bia Hà Nội, tất yếu kéo theo việc sản lượng tiêu thụ bia của công ty tăng mạnh. Do đó, doanh thu đồng thời tăng theo, tuy nhiên lợi nhuận sau thuế lại không được như mong đợi.

Tin liên quan

Tổng thống Mỹ Obama ăn bún chả, uống bia Hà Nội

Trong tháng 6 vừa qua, sự kiện Tổng thống Obama đến Việt Nam ăn bún chả, uống bia Hà Nội đã trở thành một trong những chủ đề tốn không ít giấy mực của báo chí cũng như thu hút đông đảo sự quan tâm của cộng đồng.

Chắc hẳn, không có chiêu bài PR, quảng cáo nào thiết thực và tốt hơn khi được Tổng thống Mỹ trực tiếp “quảng cáo”. Đây có lẽ là một trong những nguyên nhân thúc đẩy sự tăng trưởng về doanh thu của Công ty Cổ phần Thương mại Bia Hà Nội quý 2 vừa qua.

Cụ thể, theo Báo cáo tài chính quý 2/2016, doanh thu của Bia Hà Nội đạt 235 tỷ đồng, tăng 16% so với cùng kỳ năm 2015. Doanh thu tài chính đạt 2 tỷ đồng, tăng hơn 2,5 lần. Lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh cũng tăng hơn 3 tỷ đồng, lên 24 tỷ đồng.

Tuy nhiên, lợi nhuận của Bia Hà Nội không đạt như mong đợi, thậm chí giảm so với cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế chỉ đạt 16,7 tỷ đồng, giảm 4,2 tỷ đồng.

Lý giải nguyên nhân doanh thu tăng nhưng lợi nhuận giảm, Bia Hà Nội cho biết, trong quý 2/2016, công ty cũng phải chi trả nhiều khoản phí, tổng chi phí và giá vốn trong quý 2 Bia Hà Nội phải chi trả là gần 213 tỷ đồng, tăng 30% so với cùng kỳ. Ngoài ra, công ty còn bị truy thu tiền thuế thu nhập doanh nghiệp, tiền phạt thuế của năm 2015 số tiền là 7,7 tỷ đồng.

Bia Hà Nội khẳng định đây là yếu tố cơ bản làm ảnh hưởng đến Lợi nhuận sau thuế quý II/2016 giảm so với cùng kỳ.

Quách Minh

 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến