Dòng sự kiện:
Đường điện chưa bàn giao đã bốc cháy ngùn ngụt
05/04/2018 21:11:31
Dù chưa bàn giao, chỉ mới vận hành được hơn 2 tháng nhưng đường điện thuộc dự án nâng cấp cải tạo Hồ điều hoà, TP. Vinh đã bốc cháy ngùn ngụt.

Theo đó, vào khoảng 18h30, ngọn lửa bất ngờ bùng phát trên cột điện ngay bóng đèn cao áp thuộc hệ thống điện nằm trong dự án nâng cấp và cải tạo kênh Bắc, xây dựng hồ điều hòa, TP. Vinh (Nghệ An).

Ngọn lửa bốc cháy trên cột điện lắp bóng đèn cao áp.

Ngọn lửa bùng phát và cháy rực ngay trên cao của cột điện đã khiến nhiều người dân phường Hưng Dũng, TP. Vinh lo lắng. Những đốm lửa từ trên cột điện rơi tung tóe xuống đường. Nhiều người dân ở gần hiện trường đã nhanh chóng bỏ chạy ra xa để bảo an toàn tính mạng.

Ngay sau đó, sự việc được báo cáo với chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng. Nhận được tin báo, sau khoảng 30 phút, lực lượng chức năng đã tiến hành cắt điện và dập tắt đám cháy trên cột điện.

Người dân hiếu kỳ đứng từ xa xem ngọn lửa cháy trên cột điện.

Được biết, cột điện cháy nằm trong hệ thống điện được lắp đặt dọc hồ kênh Bắc. Dự án đầu tư đường điện nằm trong hợp phần năng cấp, cải tạo kênh Bắc, xây dựng Hồ điều hòa. Đây là dự án được đầu từ từ nguồn vốn vay ưu đãi của ngân hàng thế giới (WB).

Trao đổi với PV về vấn đề này, ông Nguyễn Trung Dũng - Giám đốc Ban quản lý dự án Tiểu đô thị Vinh (Nghệ An) cho biết: "Hệ thống lắp đặt điện chiếu sáng nằm trong dự án nâng cấp, cải tạo kênh Bắc, xây dựng Hồ điều hòa. Hệ thống được lắp đặt dọc 2 bên đường dân sinh theo hệ thông kênh Bắc xuống Hồ điều hòa. Hiện nay, đường điện này chua bàn giao".

Hệ thống đường điện thuộc dán án nâng cấp cải tạo Hồ điều hòa vẫn chưa được bàn giao.

Thời gian tết (Mậu Tuất - năm 2018) vừa qua, với mong muốn thắp sáng cho người dân nên UBND TP. Vinh đã đề nghị Ban quản lý dự án và nhà thấu đấu nối đường điện thắp sáng phục vụ sinh hoạt cho người dân. Hiện nay, do trạm điện của dự án chưa hoàn thành nên đường điện này được đấu nối với trạm điện của khối xóm. Có thể do nguồn điện chưa ổn định nên dẫn đến chập cháy trên cột" - Ông Nguyễn Trung Dũng cho biết thêm.

Hiện Ban Quản lý dự án Tiểu đô thị Vinh đang tiến hành kiểm tra và phối hợp cùng cơ quan chức năng xác định nguyên nhân dẫn đến sự việc trên.

Ngọc Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến