Dòng sự kiện:
Đường 'Nhuệ' y án 1 năm tù sau phúc thẩm vụ xâm phạm Công ty Lâm Quyết
01/01/2022 09:47:23
Tại phiên toà phúc thẩm xử vụ xâm phạm Công ty Lâm Quyết, HĐXX TAND tỉnh Thái Bình tuyên y án Đường "Nhuệ" và Tiến "trắng" 1 năm tù như phiên toà sơ thẩm đã tuyên.

Căn cứ theo đơn kháng cáo của bị hại, ngày 31/12, TAND tỉnh Thái Bình mở phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ án hình sự "Xâm phạm chỗ ở của công dân" xảy ra tại Công ty TNHH Lâm Quyết vào tháng 10/2017. Hai bị cáo Nguyễn Xuân Đường (còn gọi là Đường "Nhuệ", SN 1971, trú tại TP Thái Bình) và Bùi Mạnh Tiến (thường gọi Tiến "trắng", SN 1995, ở huyện Vũ Thư, Thái Bình).

Tại phiên toà, Đường "Nhuệ" giữ nguyên lời khai theo biên bản điều tra và tại phiên xét xử sơ thẩm ngày 18/10/2021.

Trên cơ sở xem xét hồ sơ, tài liệu và lời khai tại phiên phúc thẩm, HĐXX phúc thẩm bác kháng cáo của bị hại và tuyên y án sơ thẩm mà TAND TP Thái Bình đã tuyên tại phiên toà ngày 18/10. Theo đó, Đường "Nhuệ" và Tiến "Trắng" lần lượt lĩnh mức án 1 năm tù giam.

HĐXX TAND tỉnh Thái Bình tuyên Đường "Nhuệ" và Tiến "trắng" cùng mức án 1 năm tù tại phiên toà phúc thẩm vụ "Xâm phạm chỗ ở của công dân".

Trước đó, ông Nguyễn Văn Lâm (còn gọi là Nguyễn Văn Lẫm, SN 1962, Giám đốc Công ty TNHH Lâm Quyết) và vợ là bà Phạm Thị Quyết (SN 1967, cùng trú tại phường Trần Lãm, TP Thái Bình) có đơn kháng cáo đề nghị cơ quan có thẩm quyền xem xét lại toàn bộ bản án vì cho rằng có dấu hiệu bao che, bỏ lọt tội phạm, yêu cầu hủy bản án sơ thẩm, trả hồ sơ điều tra lại, thay đổi điều tra viên.

Bên cạnh đó, bị cáo Bùi Mạnh Tiến cũng có đơn kháng cáo khi cho rằng bản án sơ thẩm là quá nặng với mình. Tuy nhiên, Tiến "trắng" rút đơn kháng cáo trước khi phiên toà phúc thẩm diễn ra.

Theo cáo trạng truy tố của Viện KSND TP Thái Bình, từ chiều 3/10/2017 và sáng 4/10/2017, Nguyễn Xuân Đường và con nuôi Bùi Mạnh Tiến không ai đe dọa, đuổi công nhân ra khỏi Công ty TNHH Lâm Quyết không cho công nhân làm việc mà do họ tự ý bỏ làm việc đi về.

Từ 3/10/2017 đến 19/10/2017, Đường cử Tiến ở lại Công ty Lâm Quyết canh coi không cho ai lấy tài sản của công ty, chờ vợ chồng ông Nguyễn Văn Lẫm và vợ là bà Phạm Thị Quyết về để giải quyết việc vay nợ 1,7 tỷ đồng.

Mục đích của Đường là đợi ông Lẫm, bà Quyết về công ty để giải quyết việc vay nợ chứ không nhằm mục đích chiếm đoạt tài sản của công ty; chưa có căn cứ chứng minh Đường và Tiến lấy bất cứ tài sản gì trong công ty.

Cáo trạng cũng nêu, hành vi xâm nhập trái phép, chiếm giữ Công ty Lâm Quyết của Đường và Tiến đã được Cơ quan CSĐT Công an TP Thái Bình khởi tố bị can về tội “Xâm phạm chỗ ở của công dân”.

Viện KSND TP Thái Bình có đủ căn cứ truy tố bị can Nguyễn Xuân Đường và Bùi Mạnh Tiến phạm tội “Xâm phạm chỗ ở của công dân”, tội phạm và hình phạt được quy định tại khoản 1, Điều 124 Bộ luật Hình sự năm 1999.

Tác giả: Nguyễn Huệ

Theo: VTC News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến