Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội vừa công bố báo cáo tài chính, kết quả sản xuất kinh doanh 9 tháng năm 2022.
Theo đó, tổng doanh thu 9 tháng năm 2022 đạt hơn 1.760 tỷ đồng, vượt 37% so với cùng kỳ 2021. Trong đó, doanh thu vận tải hàng hóa gần 930 tỷ đồng, vận tải hành khách hơn 599 tỷ đồng, vận chuyển hành lý hơn 12 tỷ đồng và từ hoạt động dịch vụ khác hơn 204 tỷ đồng.
Lợi nhuận sau thuế dương gần 35,2 tỷ đồng, trong đó lợi nhuận từ vận tải hàng hóa khoảng 60%, từ vận tải hành khách khoảng 40%. Trong khi 9 tháng năm 2021 lợi nhuận sau thuế âm hơn 88 tỷ đồng.
Đại diện doanh nghiệp này cho biết, sau hai năm bị ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, tình hình dịch bệnh đã được kiểm soát, nhu cầu đi lại của người dân dần phục hồi nên sản lượng, doanh thu cung cấp hàng hóa dịch vụ tăng lên với giá trị tăng tương ứng gần 665 tỷ đồng.
Trong đó, vận chuyển hàng hóa tăng hơn 196 tỷ đồng, vận chuyển hành khách tăng hơn 440 tỷ, dịch vụ khác tăng hơn 23 tỷ đồng.
Khách đi tàu Hà Nội- Hải Phòng tăng vọt những tháng đầu năm 2022
Tương tự, Công ty CP Vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết, 9 tháng năm 2022, doanh thu sản xuất kinh doanh đạt khoảng 1.219 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế hơn 38,3 tỷ. Trong khi 9 tháng năm 2021, doanh thu chỉ được hơn 648,6 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế âm hơn 61,3 tỷ đồng.
Đại diện Công ty CP Vận tải đường sắt Sài Gòn cho hay, cùng với các giải pháp thúc đẩy sản xuất kinh doanh vận tải hậu Covid, công ty đã tiết giảm tối đa các khoản chi tiêu.
Do đó lợi nhuận sau thuế quý 3/2022 lãi hơn 18,7 tỷ đồng, góp phần đưa kết quả 9 tháng năm 2022 lãi hơn 38,3 tỷ đồng. Trong đó, lãi từ vận chuyển hàng hóa khoảng 23 tỷ đồng, từ vận chuyển hành khách khoảng 7 tỷ đồng và từ các hoạt động dịch vụ khác hơn 8 tỷ đồng.
Đại diện Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội nhìn nhận, đây là kết quả đáng mừng sau 2 năm 2020, 2021 ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19, vận tải hành khách sụt giảm nghiêm trọng, dẫn đến doanh thu chung sụt giảm, lỗ hơn 300 tỷ đồng.
Tuy nhiên, tính cả năm 2022, dự kiến vẫn chưa thoát lỗ. Do quý 4 năm 2022 là mùa thấp điểm vận tải hành khách, sản lượng vận tải hàng hóa cũng giảm do hàng dịch chuyển một phần sang các phương tiện khác sau khi giao thông hậu Covid-19 thuận lợi hơn.
Trong khi doanh thu từ bán vé tàu Tết Quý Mão tuy đạt kết quả khả quan nhưng lại tính vào kết quả sản xuất kinh doanh năm 2023.
“Dự kiến riêng chi phí quý 4 đã khoảng 50 - 60 tỷ, trong khi lãi 9 tháng 35 tỷ đồng, như vậy tính sơ sơ cả năm vẫn lỗ 15 - 25 tỷ. Tuy nhiên, kết quả này đã rất khả quan so với số lỗ dự kiến hơn 110 tỷ đồng đã được thông qua tại Đại hội cổ đông công ty đầu năm", đại diện CTCP Vận tải đường sắt Hà Nội cho hay.
Tương tự, với Công ty CP Vận tải đường sắt Sài Gòn, dự kiến cả năm 2022 vẫn lỗ khoảng 20 tỷ đồng.
Tác giả: Hải Dương
- 1. Australia: Khủng hoảng thiếu nguồn cung nhà ở ngày càng trầm trọng
- 2. Đất ngoại thành Hà Nội sắp tấp nập đấu giá, khởi điểm chỉ hơn 6 triệu đồng/m2
- 3. Đất rừng tỉnh ven Hà Nội bán giá bát phở mỗi m2, hé lộ mục đích phía sau
- 4. Trầy trật đòi tiền mua nhà tại dự án ‘ma’ Lancaster Lincoln
- 5. Tháo dỡ nhiều biệt phủ xây dựng trái phép trên núi
- Chỉ còn một nửa lượng dầu dự trữ, Mỹ có sẵn sàng trước một cuộc khủng hoảng?
- Các bộ ngành đồng thuận, sẽ trình phương án nghỉ Tết Âm lịch 7 ngày
- HDBank sẽ tham gia cổ phần Công ty chứng khoán
- Nước về hồ nhiều, Thuỷ điện–Điện lực 3 (DRL) báo lãi 14,4 tỷ đồng trong quý III/2023
- Truy tố người mẹ và nhân tình hành hạ, ép cháu bé 3 tuổi hút ma túy