Dòng sự kiện:
Đường sắt trên cao Nhổn - ga Hà Nội đạt tiến độ 48%, bao giờ đi vào hoạt động?
01/04/2019 19:27:35
Chỉnh phủ vừa mới quyết định bổ sung vốn trung hạn để tiếp tục thực hiện dự án đường sắt đô thị Nhổn-ga Hà Nội theo đúng kế hoạch đã được đưa ra trước đó, thời gian thực hiện dự án từ 2009 – 2022.

Trước đó, cuối tháng 12/2018, tuyến đường sắt Nhổn – ga Hà Nội đã hợp long toàn tuyến và đang hoàn thiện các bước cuối cùng để bàn giao. Các đơn vị đã tiến hành tháo dỡ, thu hẹp tất cả các rào chắn công trình dọc tuyến đường sắt đô thị Nhổn – ga Hà Nội từ đường 32 – Hồ Tùng Mậu – Xuân Thủy – Cầu Giấy.

Dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội dài 12,5km, gồm 8,5km trên cao và 4km đi ngầm, đi qua quận Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm, Cầu Giấy, Ba Đình, Đống Đa, Hoàn Kiếm.

Dự án được khởi công từ tháng 9/2010, công trình dự kiến hoàn thành vào tháng 9/2017. Tuy nhiên do chậm tiến độ nên dự án đã được điều chỉnh thời gian hoàn thành toàn tuyến đến năm 2022.

Dự án đường sắt đô thị Hà Nội Nhổn - ga Hà Nội có tổng mức đầu tư gần 1,2 triệu EUR, trong đó gần 80% là vay vốn ODA, còn lại là vốn đối ứng từ ngân sách TP.

 

Đường sắt trên cao Nhổn - ga Hà Nội đạt tiến độ 48%, bao giờ đi vào hoạt động?

Theo ông Nguyễn Cao Minh, Trưởng ban QLDA đường sắt đô thị Hà Nội cho biết, tiến độ dự án đường sắt đô thị Nhổn-ga Hà Nội về tổng thể đã đạt được 48%. Trong đó, cơ bản đã hoàn thành thi công 98% tuyến đoạn trên cao và 60% việc xây dựng các ga trên cao.

Những hạng mục đang thúc tiến độ thi công là phần công việc còn lại cho các ga để hoàn thiện các phần kiến trúc và kết cấu mái để có mặt bằng lắp đặt thiết bị thang cuốn, thang máy.

Đối với đoạn đi ngầm, hiện nay dự án đang triển khai thi công tường vây và các kết cấu phụ trợ, chuẩn bị nguyên liệu tại khu vực Dốc hạ ngầm, ga S9 tại Kim Mã và ga S10 trên phố Cát Linh.

Ông Minh cho biết, trong năm 2019, dự án sẽ tiếp tục mở công trường tại các vị trí giếng đứng trên phố Cát Linh, ga S11 – Quốc Tử Giám và ga S12 – ga Hà Nội. Khu vực Depot tại Nhổn cũng đã hoàn thành 98% các hạng mục hạ tầng kỹ thuật và 50% công trình tòa nhà. Hiện tại nhà thầu đang chuẩn bị mặt bằng để lắp đặt các thiết bị.

UBND TP.Hà Nội đã chỉ đạo dự án sẽ đưa vào vận hành trên cao từ Depot đến ga S8 trước cổng trường Đại học GTVT vào năm 2020 và sẽ vận hành toàn tuyến vào năm 2022. Hiện nay, gói thầu CP01 - Tuyến đoạn trên cao được thi công bởi nhà thầu Dealim, gói thầu sẽ hoàn thành trong quý I/2019.

Gói thầu CP02 - Các nhà ga trên cao được thi công bởi nhà thầu Posco E&C. Gói thầu sẽ hoàn thành và ban giao vào tháng 12/2020.

 Theo Dân Việt
 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến