Dòng sự kiện:
Đường tránh hàng trăm tỷ đồng qua Đèo Con chưa bàn giao đã 'vỡ tan'?
30/12/2020 08:36:55
Dù mới được hoàn thiện và chưa bàn giao đưa vào sử dụng, nhưng tuyến đường tránh QL1A đoạn qua Đèo Con, tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình với tổng mức đầu tư 390 tỷ đồng đã hư hỏng nghiêm trọng.

Dự án tuyến tránh QL1A đoạn qua đèo Con (phần lớn đi qua khu vực đồi núi của huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh và các xã Quảng Hợp, Quảng Châu, Quảng Tiến và Quảng Lưu, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình) mới hoàn thiện không lâu. Hiện công trình này chưa bàn giao đưa vào sử dụng nhưng đã có dấu hiệu hư hỏng, khiến người dân vô cùng bức xúc.

Theo quan sát của PV, tại hiện trường nhiều đoạn đường bị hỏng như "bom dội", có đoạn mặt đường hàng chục mét tạo thành các ổ voi. Tại một số đoạn đường khác thì đơn vị thi công đang tập kết vật liệu ngổn ngang để chờ đợi khắc phục, sửa chữa.

Đường trăm tỷ vỡ tan như bị "bom dội"

Nguy hiểm hơn, phần mái taluy 2 bên tuyến đường này bị sạt lở nghiêm trọng, tiềm ẩn nguy hiểm cho người và phương tiện qua lại.

Thông tin mà PV An Ninh Tiền Tệ có được, dự án tuyến đường tránh QL1A, đoạn qua Đèo Con, tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình do Bộ Giao thông Vận tải làm chủ đầu tư, Ban Quản lý Dự án 85 được giao nhiệm vụ quản lý dự án.

Dự án có tổng mức đầu tư là 390 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng dự án là 262,4 tỷ đồng; chi phí QLDA, tư vấn và chi phí khác là 26,2 tỷ đồng; chi phí GPMB (đã bao gồm dự phòng) là 75 tỷ đồng; chi phí dự phòng là 26,4 tỷ đồng.

Nhà thầu giám sát thi công xây dựng công trình do liên danh Công ty CP TVGSCL CT Thăng Long và Công ty CP TVGSXDCTGT 2. Đơn vị thi công dự án là liên danh Công ty CP Trường Sơn 185, Công ty TNHH Hợp Tiến và Công ty CP XD và ĐT 492. 

Người dân nghi ngờ chất lượng công trình không đảm bảo

Dự án sử dụng vốn trái phiếu Chính phủ tiếp tục còn dư giai đoạn 2014-2016 của các dự án nâng cấp, cải tạo Quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh đoạn qua Tây Nguyên.

Liên quan đến tuyến đường tránh QL1A, đoạn qua Đèo Con, tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình bị hư hỏng nghiêm trọng, Ban Quản lý dự án 85 cho biết do vướng mắc thủ tục và dịch Covid-19 cùng mưa lũ nên chưa bàn giao cho địa phương quản lý.

Sau khi phát hiện đường hư hỏng, Ban Quản lý dự án 85 đã yêu cầu các đơn vị cử cán bộ theo dõi, kiểm tra báo cáo cho Ban để chỉ đạo khắc phục kịp thời. 

Việc một công trình có tổng mức đầu tư hàng trăm tỷ đồng nhưng vừa hoàn thành chưa bàn giao đưa vào sử dụng đã hư hỏng trầm trọng đặt ra câu hỏi về chất lượng thi công công trình, trách nhiệm của các cơ quan quản lý ở đâu?

An ninh Tiền tệ sẽ tiếp tục thông tin./.

Đình Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến