Dòng sự kiện:
Duy Mạnh nói lời xin lỗi sau trận thua của tuyển Việt Nam
03/09/2021 07:30:20
Trung vệ Đỗ Duy Mạnh cho biết anh cảm thấy buồn khi tuyển Việt Nam để thua 1-3 trước Saudi Arabia rạng sáng 3/9 (giờ Hà Nội).

"Gửi lời xin lỗi chân thành nhất đến ban huấn luyện cùng toàn thể anh em cầu thủ và toàn thể mọi người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Tôi cũng rất buồn, điều đáng tiếc nhất lại đến với tôi và đội tuyển Việt Nam", Đỗ Duy Mạnh viết ngắn gọn trên trang cá nhân sau trận đấu với tuyển Saudi Arabia.

Duy Mạnh được xếp đá chính trong trận đấu đầu tiên của tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ ba World Cup 2022. Trước Saudi Arabia, Mạnh đã có một hiệp đấu đáng khen ngợi trước khi không may để bóng chạm tay trong vùng cấm dẫn đến quả phạt đền cho đội bóng Tây Á ở phút 54.

Duy Mạnh là cầu thủ chơi nổi bật ở hàng phòng ngự tuyển Việt Nam trong trận gặp Saudi Arabia. Ảnh: Getty.

Điều khiến trung vệ sinh năm 1996 thêm buồn là việc anh bị truất quyền thi đấu sau khi nhận tấm thẻ vàng thứ hai từ trọng tài người Uzbekistan. Tất cả biến cố lớn ảnh hưởng đến trận đấu đã dồn lên vai cầu thủ này chỉ trong thời gian rất ngắn.

Mất Duy Mạnh và bị gỡ hòa, tuyển Việt Nam gồng mình bảo toàn tỷ số, nhưng 10 người là không đủ để đội khách chống lại sức tấn công mạnh mẽ của Saudi Arabia. Đoàn quân HLV Herve Renard có thêm 2 bàn trong thời gian còn lại để ấn định thắng lợi 3-1.

Chuyên gia Phan Anh Tú nhận định với Zing: "Đỗ Duy Mạnh xứng đáng là cầu thủ hay nhất hàng phòng ngự tuyển Việt Nam, dù cho có phải ra nghỉ sớm. Mạnh chơi thông minh, quyết đoán và tự tin, cậu ấy đã cản phá nhiều tình huống dứt điểm nguy hiểm từ các chân sút Saudi Arabia".

Trang Arab News cũng nhắc đến Duy Mạnh trong bài viết về cuộc lội ngược dòng của tuyển Saudi Arabia trước Việt Nam: "Tuyển Việt Nam có bàn dẫn trước Saudi Arabia rất sớm sau cú dứt điểm ngoài vùng cấm của Nguyễn Quang Hải ở phút thứ 3, nhưng tấm thẻ đỏ của Đỗ Duy Mạnh ở phút 54 mang tính quyết định khi tạo bước ngoặt đưa bầy 'Chim ưng xanh' trở lại cuộc chơi".

Đỗ Duy Mạnh là cầu thủ quan trọng ở các đội tuyển quốc gia dưới thời HLV Park Hang-seo. Anh đá chính 4 trận ở Asian Cup 2019, là chốt chặn không thể thay thế trong toàn bộ hành trình vòng loại thứ hai World Cup 2022 vừa qua. Tuy nhiên, với tấm thẻ đỏ ở trận gặp Saudi Arabia, Mạnh không thể phục vụ tuyển Việt Nam trong trận tiếp đón Australia ở Mỹ Đình ngày 7/9.

Tác giả: Bảo Ngọc

Theo: Zing.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến