Dòng sự kiện:
ECB các ngân hàng Châu Âu để chấm dứt khủng hoảng
20/10/2014 15:05:44
ANTT.VN - Sự xét duyệt của Ngân hàng trung ương Châu Âu đối với hồ sơ của những người cho vay sẽ giúp chấm dứt cuộc khủng hoảng cho vay đã kéo dài tại nam châu Âu trong nhiều năm qua.
Sự xét duyệt của Ngân hàng trung ương Châu Âu đối với hồ sơ của những người cho vay sẽ giúp chấm dứt cuộc khủng hoảng cho vay đã kéo dài tại  nam châu Âu trong nhiều năm qua, các giám đốc điều hành tại một số ngân hàng lớn nhất của khu vực cho biết.

"Sau khi đánh giá toàn diện tình hình và những lo ngại về mức vốn được làm rõ, các ngân hàng sẽ nới lỏng hơn với tín dụng", Giuseppe Castagna, 55 tuổi, giám đốc điều hành của Italy 's Banca Popolare di Milano Scarlcho biết .

Ngân hàng trung ương Châu Âu đã nghiên cứu tài khoản của khoảng 130 nhà cho vay lớn nhất khu vực đồng Euro để tìm ra các khoản nợ xấu và đảm bảo họ có đủ vốn để có thể chịu được sức ép từ những cú sốc kinh tế. Kết quả sẽ được phát hành vào ngày 26 tháng 10.

Tín dụng tăng vọt, đặc biệt là ở nam châu Âu  là rất quan trọng để chống đỡ suy thoái kinh tế lần thứ 3 tại  khu vực đồng Euro kể từ năm 2008.

"Nó giống như một vết thương  cần phải được khử trùng ngay lập tức," Draghi nói về các ngân hàng của châu Âu. "Mặc dù có thể  mất nhiều máu nhưng khi được chăm sóc đúng cách, vết thương sẽ lành. Việc cho vay sẽ được khôi phục mạnh hơn. "

Các khoản cho vay của ECB

Khối 18 quốc gia khu vực đồng Euro đã không có tăng trưởng trong quý II. Khu vực này có nguy cơ trở thành "vấn đề lớn" phải đối mặt của nền kinh tế thế giới, Quỹ Tiền tệ Quốc tế cho biết sau khi hạ mức ước tính tăng trưởng toàn cầu trong tháng của khu vực này.

Lượng cho vay tiêu dùng và doanh nghiệp đã giảm 1,5%  trong tháng 8 ( tiếp tục chuỗi 28 tháng giảm liên tiếp). Tín dụng cho các công ty và hộ gia đình Tây Ban Nha đứng ở mức thấp nhất kể từ năm 2006 trong tháng 8, trong khi các khoản vay ở Bồ Đào Nha chạm mức thấp nhất trong 7.5 năm, tín dụng ở Ý và Hy Lạp bằng với mức cuối năm 2010, theo dữ liệu của ECB.

Sáp nhập các ngân hàng

Ngân hàng trung ương sử dụng các kết quả từ đánh giá chất lượng tài sản ngân hàng để thực hiện một bài kiểm tra vào tháng trước. Các công ty sẽ có sáu tháng để tăng vốn và chín tháng để bù đắp thâm hụt. Ước tính nhu cầu vốn mới của hệ thống đã thay đổi khá lớn, từ 0 đến 767 tỷ  €.

Các ngân hàng mà ECB sẽ giám sát trực tiếp đã củng cố giá trị bảng cân đối của mình gần 203 tỷ € kể từ giữa năm 2013, Draghi, 67 tuổi, cho biết trong tháng này. Họ bán chứng khoán, tích trữ thu nhập, bán ra tài sản, trích lập dự phòng cho các khoản nợ xấu và trái phiếu phát hành để chuyển thành vốn chủ sở hữu khi mức vốn giảm quá thấp.

"Trong một số quốc gia, đặc biệt là Ý, bạn sẽ thấy có hợp nhất giữa các ngân hàng trong nước", một người quản lý chứng khoán châu Âu và cổ phiếu ngân hàng nói.

Bất kỳ sự phục hồi nào cũng sẽ phụ thuộc vào các công ty và người tiêu dùng, Pierfrancesco Saviotti, Giám đốc điều hành 72 tuổi của Verona dựa trên Banco Popolare SC. (BP) cho biết "Sở hữu lượng tài sản lưu động lớn, do đó, nếu có nhu cầu phục hồi, ngân hàng sẽ sẵn sàng cho vay ", ông nói.

Popolare, hãng cho vay lớn thứ tư của Ý, dự kiến vay 27 tỷ € từ ECB trong tháng 12 và sử dụng tất cả để phục vụ cho hoạt động cho vay của mình, Saviotti nói với phóng viên tại Milan vào ngày 15.

Các khoản cho vay của UniCredit đối với khách hàng giảm 10 % xuống còn 182 tỷ euro trong năm 2013. Năm nay, "chúng tôi đang gia tăng và có kế hoạch đẩy mạnh hơn hoạt động cho vay," Ghizzoni nói. Milan dựa vào UniCredit đã vay 7.75 tỷ  € từ ECB trong tháng Chín và đã cho vay gần 2 tỷ euro cho khách hàng, Ghizzoni, 59 tuổi, cho biết tại Milan trong tháng này.

 

Lính Trang (Theo Bloomberg​)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến