Edurun 2016 – 10.000 người chung tay làm nên “điều kỳ diệu” cho trẻ em nghèo
29/03/2016 14:59:26
ANTT.VN - Chỉ với 100.000 đồng đóng góp từ mỗi tấm lòng thiện nguyện, Giải chạy vì giáo dục Edurun 2016 đã kết nối được hơn 10.000 người tham gia, gây quỹ 2 tỷ đồng, góp phần xây các lớp học khang trang, mang tới “điều kỳ diệu” cho trẻ em nghèo huyện Đakrông, Quảng Trị.

Tin liên quan

Chỉ với 100.000 đồng đóng góp từ mỗi tấm lòng thiện nguyện, Giải chạy Edurun lần thứ hai cũng đã quyên góp được hơn 1 tỷ đồng từ những người tham gia. Cùng với sự tài trợ của Tập đoàn Vingroup, Giải chạy Edurun 2016 đã huy động được tổng cộng 2 tỷ đồng.  Giải chạy cũng nhận được sự đồng hành của Chương trình Cặp lá yêu thương (Trung tâm Tin tức VTV24, Đài Truyền hình Việt Nam). Đây là con số giàu ý nghĩa vì được “tích tiểu thành đại” từ nhiều tấm lòng hảo tâm, các gia đình và tổ chức, cơ quan, thể hiện thông điệp kết nối cộng đồng.

Nhiều gia đình từ bố mẹ tới con nhỏ cũng đã cùng nhau chia sẻ một ngày Chủ nhật làm thiện nguyện đầy ý nghĩa. Những bài học giáo dục về lòng nhân ái, sự sẻ chia trong gia đình chính là bắt nguồn từ những việc làm giản dị như vậy.

“Hôm nay được đi chạy cùng bố mẹ rồi được gặp nhiều bạn bè, em cảm thấy rất vui. Em mong rằng mình có thể giúp các bạn nhỏ có hoàn cảnh thiệt thòi đều được đi học, có lớp mới, trường mới”, Hồng Minh, học sinh lớp 6 Vinschool chia sẻ.

Tới tham gia Edurun 2016 còn có sự góp mặt của rất nhiều nghệ sĩ và người nổi tiếng ở vai trò các Đại sứ tích cực như: MC Phan Anh, Ca sĩ Minh Quân, Ca sỹ Thuỳ Chi, Diễn viên Đan Lê, MC Thảo Vân, Á hậu Thụy Vân, Nghệ sỹ piano thế giới Nguyễn Thị Châu Giang…

Các công ty, tổ chức thuộc Tập đoàn Vingroup cũng đã tích cực tham gia, ủng hộ để Giải chạy Edurun lần thứ hai “cán đích” với 2 tỷ đồng gây quỹ thành công.

Không chỉ vậy nhiều giáo viên nước ngoài của Vinschool cũng đã tới cùng chia sẻ khó khăn với trẻ em nghèo Việt Nam thể hiện tinh thần kết nối không biên giới, vì một tương lai tốt đẹp hơn.

Giải chạy vì giáo dục Edurun là sự kiện thường niên do Hệ thống giáo dục Vinschool đăng cai tổ chức với mục tiêu gây quỹ xây dựng trường lớp, phát triển giáo dục ở các vùng khó khăn. Với sự đóng góp thiết thực và ý nghĩa cho giáo dục, Giải chạy Edurun năm 2016 đã thu hút hơn 10.000 người trong không gian hiện đại, xanh – sạch – đẹp của Khu đô thị sinh thái Vinhomes Riverside.

Hệ thống giáo dục Vinschool sẽ dùng toàn bộ số tiền được huy động từ Giải chạy Edurun 2016 để xây trường, lớp tại một điểm trường của huyện Đakrong, tỉnh Quảng Trị. Các phòng học mới được xây dựng sẽ góp phần giúp các em học sinh tại đây có thêm động lực để tới trường cũng như tiếp cận với môi trường học tập đầy đủ hơn.

Với 1 vạn người tham gia, Edurun 2016 là một trong những hoạt động cộng đồng thu hút được lượng người ủng hộ ấn tượng. Và những trường lớp được xây dựng từ nguồn ủng hộ tại Edurun sẽ là những công trình bền vững, có giá trị sử dụng lâu dài cho nhiều thế hệ học sinh.

PV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến