Dòng sự kiện:
Elon Musk quay lưng với Bitcoin, ủng hộ Dogecoin
15/05/2021 06:18:45
CEO Tesla vừa cho biết đang làm việc với các nhà phát triển Dogecoin để cải thiện hiệu quả hệ thống giao dịch.

Sau khi thông báo Tesla không chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin nữa, Elon Musk lại chia sẻ thêm nhiều quan điểm về tiền điện tử trên Twitter.

Musk tiếp tục cho rằng Bitcoin không thân thiện với môi trường. Ông bày tỏ sự lo lắng về việc sử dụng một lượng lớn than và năng lượng thải nhiều carbon khác giúp tạo ra điện năng cần thiết để khai thác đồng tiền điện tử này. CEO Tesla cũng đăng tải một biểu đồ của Đại học Cambridge cho thấy lượng điện năng để đào Bitcoin tăng vọt trong vài tháng qua.

Tuy nhiên, Musk lại phát tín hiệu ủng hộ với một đồng tiền khác khi cho biết ông đang làm việc với các nhà phát triển Dogecoin để "cải thiện hiệu quả hệ thống giao dịch" và tiềm năng rất hứa hẹn.

Sau thông tin này, giá Dogecoin đã tăng hơn 15% và hiện vượt 0,5 USD mỗi đồng, theo Coinmarket. Còn 1 năm qua, giá đồng tiền này đã tăng hơn 20.000%. Trước đó, CEO Tesla cũng từng hỏi về việc liệu có nên chấp nhận thanh toán bằng Dogecoin.

Ở chiều ngược lại, sự quay lưng của Musk hôm qua đã lập tức khiến giá Bitcoin rơi thẳng đứng, có lúc mất mốc 58.000 USD. Hiện tại, Bitcoin có giá khoảng trên 49.100 USD.

Động thái này của CEO Tesla đã khiến nhiều người trong cộng đồng tiền điện tử ngạc nhiên, trong đó có Nic Carter, một đối tác của Castle Investment Management. "Rất kỳ lạ và khó hiểu khi thấy sự đảo ngược nhanh chóng này", Carter nói.

Tác giả: Tú Anh (theo Bloomberg)

Theo: VnExpess
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến