Dòng sự kiện:
Em bé dân tộc M'nông lên báo danh tiếng Daily mail
29/10/2014 15:56:26
ANTT.VN - Daily mail, tờ báo danh tiếng của Anh quốc đã cho đăng tải chùm ảnh của nhiếp ảnh gia người Pháp Rehahn về tình bạn của cô bé 6 tuổi Kim Luan, người dân tộc M’nông (Việt Nam), và chú voi khổng lồ, hiện lên thật gần gũi, gắn bó, ấm áp và ấn tượng.
 
Cô bé Kim Luan đã thuần hóa một con voi hoang dã và coi nó nhưng một người bạn thân thiết của mình mặc dù trên thực tế, người bạn khổng lồ này có thể gây nguy hiểm cho cô bé. Đối với người dân tộc vùng cao ở Việt Nam, voi là loài vật được sử dụng để giúp người dân làm việc trên cánh đồng, vận chuyển hàng hóa và xây dựng nhà ở. Nhiếp ảnh gia người Pháp Rehahn đã vô cùng cảm mến và xúc động trước tình bạn của Kim với loài vật to lớn này.
 
 

Kim Luan (phải) chơi với “người bạn” voi của mình -  một loài động vật to lớn vốn để giúp người dân trong vận chuyển hàng hóa.

 
Niềm vui và hạnh phúc của hai người bạn khi ở bên cạnh nhau
 

Hai người bạn luôn ở bên cạnh nhau sau khi Kim thuần hóa được chú voi trưởng thành hoàn toàn từ tự nhiên
 

 
Cô bé Kim Luan (ảnh). Ở miền Trung Việt Nam, việc nuôi một chú voi trong nhà như một vật cưng là rất phổ biến.

Những bức ảnh về tình bạn ấm áp này được nhiếp ảnh gia người Pháp Rehahn, 35 tuổi, chụp lại tại buôn M'Lieng vào đầu tháng 10.

Ông nói: "Những chú voi được coi là thành viên của cộng đồng - tất cả mọi thứ liên quan đến chúng đều phải tuân theo truyền thống của M'Nông.

Là một người nước ngoài, tôi đã rất ngạc nhiên khi thấy điều này. Tuy nhiên, đối với dân tộc M’Nông, việc có một chú voi trong nhà cũng giống như chúng ta nuôi một chú mèo vậy.
"Tôi ngưỡng mộ tình bạn thân thiết giữa Kim và chú voi. Cô bé thậm chí còn sợ tôi hơn cả con voi”
 
Nhiếp ảnh gia Rehahn đã sống ở Việt Nam trong 7 năm và chụp khoảng 45.000 bức ảnh trên khắp Việt Nam. Nhưng đây là lần đầu tiên ông đã chứng kiến ​​một cảnh tượng hết sức thú vị như vậy giữa người dân tộc M'Nông và những con voi.

Ông nói thêm: "Con voi không nguy hiểm với cô bé, những con voi đều là những người bạn tốt cho đến khi bạn cố gắng làm hại chúng. Người M'Nông chung sống trong tự nhiên với voi và luôn biết làm thế nào để mang lại bình yên cho những chú voi ấy.Việc người M'Nông không mặc trang phục thông thường như ở đồng bằng càng làm cho các bức ảnh trở nên đặc biệt.”

Linh Trang (Theo Daily mail)
 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến