Dòng sự kiện:
Em giết người, anh trai đứng ra nhận tội
18/08/2017 18:01:32
Để tránh em trai vướng vòng lao lý, Nguyễn Doãn Lan ở huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) đi nhận tội thay nhưng màn dàn xếp của các đối tượng đã không qua được mắt của cơ quan điều tra.

Ngày 18/8, thông tin từ Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị đã làm rõ hung thủ trong vụ giết người xảy ra tại nhà văn hóa xóm 3A, xã Hưng Yên Bắc, huyện Hưng Nguyên vào đêm 31/7 vừa qua.

Theo đó, đối tượng bị bắt giữ và khởi tố để điều tra về hành vi “Giết người” là Nguyễn Doãn Khải (SN 1998) trú tại xóm 3A, xã Hưng Yên Bắc chứ không phải Nguyễn Doãn Lan (SN 1985) như kết quả điều tra ban đầu cũng như thú nhận của đối tượng này tại cơ quan điều tra.

Nguyễn Doãn Lan tại cơ quan điều tra.

Liên quan đến vụ án, CQĐT Công an tỉnh Nghệ An cũng đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Doãn Lan và Nguyễn Đình Hải (SN 1981), anh con cậu của Lan đều trú tại xã Hưng Yên Bắc, huyện Hưng Nguyên về tội không tố giác tội phạm.

Theo đó, vào khoảng 22h ngày 31/7, Khải đến nhà văn hóa xóm 3A, xã Hưng Yên Bắc, huyện Hưng Nguyên xem văn nghệ. Tại đây, Khải cùng một số người buông lời trêu chọc một người cùng xóm về chuyện tình cảm dẫn đến mâu thuẫn và ẩu đả với anh Nguyễn Tú Hùng (33 tuổi), trú cùng địa chỉ trên.

Bực tức vì bị đánh, Khải bỏ về nhà lấy một con dao cùng với anh trai là Nguyễn Doãn Lan quay lại gặp và “nói chuyện” với anh Hùng. Tuy nhiên, khi vừa gặp mặt, anh Hùng liền vung tay đánh vào mặt Lan. Thấy thế, Khải rút con dao thủ sẵn trong người, đâm một nhát vào anh Hùng khiến nạn nhân tử vong.

Gây án xong, hai anh em Lan bỏ mặc nạn nhân, quay về nhà đi ngủ. Chừng 30 phút sau, Nguyễn Đình Hải chạy xe máy tới nhà báo cho anh em Lan biết tin anh Hùng đã tử vong và khuyên Khải đi đầu thú.

Bảo em trai ở nhà, Lan đến cơ quan công an đầu thú để nhận tội thay em. Lan khai nhận đã gây ra vụ án mạng. Sau khi khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lan về tội giết người, CQĐT nhận thấy có nhiều điểm nghi vấn nên tiếp tục điều tra, xác minh và làm rõ Khải mới chính là thủ phạm sát hại anh Hùng.

Lan khai, để tránh em trai vướng vòng lao lý, sau khi Khải gây ra cái chết cho nạn nhân, gia đình đã để Lan nhận tội thay em.

Thương em, Lan nhận tội, đi tù thay và nói với Khải ở nhà trả nợ và chăm sóc cha mẹ. Nhưng việc dàn xếp của các đối tượng đã không qua được mắt của lực lượng chức năng.

Ngọc Tuấn 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến